Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 18/12/2023 21:58'(GMT+7)

Học viện CSND thực hiện chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” tại tỉnh Yên Bái

Tham gia chương trình có đồng chí Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện, lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện, đại diện các tổ chức quần chúng; 21 y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Cùng tham gia còn có đông đảo học viên của Hội đồng hương Yên Bái đang học tập tại Học viện. Về phía địa phương, có đồng chí Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Chỉ huy Công an xã, Ban Giám hiệu các trường học cùng đông đảo bà con nhân dân tại các huyện và xã diễn ra chương trình.

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” được tổ chức tại 02 huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái với nhiều hoạt động ý nghĩa: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 250 bà con nhân dân trên địa bàn; tặng nhiều suất quà và các công trình thiết thực cho các cơ quan, đơn vị và người dân địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND trao tặng Công trình “Camera an ninh” và tivi cho Công an xã Tân Hương

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND trao tặng Công trình “Camera an ninh” và tivi cho Công an xã Tân Hương

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới do các cấp phát động, Học viện đã trao tặng 02 công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 90.000.000đ với con đường được thắp sáng theo tiêu chuẩn 3 trong 1, gồm: Đèn Led, cờ Tổ quốc và pano tuyên truyền, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở các khu dân cư, tạo điều kiện để bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, nông thôn mới văn minh, hiện đại. 

Với tinh thần hỗ trợ, chia sẻ cùng đồng chí, đồng đội trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày, Học viện CSND và các đơn vị đồng hành đã tặng cho 09 đồng chí cán bộ Công an xã các suất quà, mỗi suất là 5.000.000đ tiền mặt cùng quà tặng.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan – Phó Giám đốc Học viện CSND trao phần quà cho Hội cựu chiến binh thôn Đào Kiều

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan – Phó Giám đốc Học viện CSND trao phần quà cho Hội cựu chiến binh thôn Đào Kiều

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân và thể hiện sự tri ân, tôn vinh đối với những cựu chiến binh đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, Học viện đã trao tặng 20.000.000đ cho Hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Tại chương trình, Học viện đã trao tặng tổng số 80 suất quà cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 80 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ. Các suất quà bao gồm 500.000đ tiền mặt và hiện vật là cặp sách, dụng cụ học tập và chăn ấm, gạo, mỳ trị giá 500.000đ/suất.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao các suất quà an sinh tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao các suất quà an sinh tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho các đơn vị giáo dục trong sự nghiệp trồng người, với tinh thần, trách nhiệm đối với thế hệ tương lai của đất nước, Học viện và các đơn vị đồng hành đã dành tặng cho các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn nhiều phần quà thiết thực phục vụ công tác giảng dạy, chăm sóc sức khoẻ, tinh thần cho các em học sinh: 3 tấn thảm ấm trải sàn lớp học mầm non trị giá 180.000.000đ; 01 mô hình “Phòng tin học cho em” với 12 bộ máy tính trị giá 100.000.000đ; 01 công trình “Thư viện Xanh” trị giá 80.000.000đ; 10 tivi trị giá 60.000.000đ; 18 bộ bàn, ghế giáo viên trị giá 30.000.000đ và 03 bộ loa kéo trị giá 15.000.000đ.

Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP trao tặng công trình “Thư viện Xanh”

Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP trao tặng công trình “Thư viện Xanh”

Trong chiều ngày 16/12/2023, đoàn y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khám, tư vấn, tặng quà với tổng giá trị 84.500.000đ cho 250 lượt thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người cao tuổi và trẻ em trên địa bàn xã Tân Hương, Huyện Yên Bình... Đông đảo người dân trong diện khám đã có mặt tại Uỷ ban nhân dân xã. Tại đây, người dân được khám sức khỏe, siêu âm tổng quát, chẩn đoán các bệnh liên quan tới huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, xương khớp, tư vấn nâng cao sức khoẻ… Việc tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc nhằm kịp thời phát hiện, theo dõi và điều trị các bệnh chuyên khoa và những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý, đồng thời giúp người dân nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân để điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện nâng cao sức khỏe.

Học viên Học viện CSND nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân đăng kí tham gia khám bệnh

Học viên Học viện CSND nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân đăng kí tham gia khám bệnh

Cũng tại chương trình, Học viện đã trao tặng 02 bộ máy tính để bàn trị giá 20.000.000đ; 06 laptop trị giá 60.000.000đ; 02 tivi trị giá 20.000.000đ; 02 công trình “Camera an ninh” trị giá 50.000.000đ nhằm góp phần giúp chính quyền UBND, Công an các xã trên địa bàn phục vụ hiệu quả hơn cho bà con nhân dân, nâng cao công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. 

Nhằm góp phần tôn vinh tà áo Việt, giữ gìn nét đẹp văn hoá của người phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Học viện CSND, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Tiền Giang, Hội LHPN huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang và nhiều tập thể, cá nhân đã ủng hộ 600 bộ áo dài dành tặng các cô giáo vùng cao và xây dựng mô hình “Tủ áo dài cộng đồng” trao cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thịnh Hưng tiếp nhận, quản lý, để mỗi người phụ nữ vùng cao khi có các sự kiện có thể mượn sử dụng.

Thiếu tá Lại Thị Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Học viện CSND tặng “Tủ áo dài cộng đồng” cho Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng

Thiếu tá Lại Thị Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Học viện CSND tặng “Tủ áo dài cộng đồng” cho Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng

Tổng các phần quà và công trình được trao tặng trong chương trình do Học viện CSND, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP và các đơn vị đồng hành, huy động nguồn lực trao tặng có tổng giá trị là 1.088.000.000đ (Một tỉ không trăm tám mươi tám triệu đồng)

Thay mặt cho bà con nhân dân xã Tân Hương, huyện Yên Bình, đồng chí Trần Ngọc Thương, Bí thư Đảng ủy, Chủ HĐND xã bày tỏ sự cảm ơn đến đoàn cán bộ Học viện CSND, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đã trực tiếp xuống cơ sở khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con và tặng các phần quà và công trình cộng đồng ý nghĩa. Đồng chí Bí thư đánh giá đây là một việc làm hết sức thiết thực đầy tính nhân văn, góp sức giúp đỡ bà con vơi bớt khó khăn, đẩy lùi bệnh tật, giúp xây dựng nông thôn mới. Bà con nhân dân xã Tân Hương luôn tôn trọng những tấm lòng vàng, thể hiện ý chí, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Chương trình “Đông ấm vùng cao” là chương trình thiện nguyện với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, là món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của Học viện CSND, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP và các đơn vị đồng hành nhằm tri ân những người có công với Tổ quốc, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên thế hệ mầm non tương lai của đất nước, góp phần thực hiện phong trào “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Cảnh sát trong lòng Nhân dân.

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất