Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 15/12/2023 11:21'(GMT+7)

Kiện toàn lực lượng phòng cháy chữa cháy cấp cơ sở tại Học viện CSND

Tham dự còn có Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó Trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm; Thiếu tá Lê Tiến Thành, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận Bắc Từ Liêm; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, thành viên các Đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở của Học viện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại Lễ công bố, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cho biết: công tác bảo đảm an toàn PCCC tại Học viện CSND luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đặc biệt quan tâm. Học viện đã tiến hành xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn PCCC. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, trang bị kiến thức chữa cháy cho cán bộ, giảng viên và học viên các khóa học, hệ học. Tính đến thời điểm hiện tại, tại Học viện và khu vực xung quanh Học viện chưa xảy ra trường hợp cháy nổ nào lớn, gây thiệt hại đến tài sản nhà nước, tài sản nhân dân và tính mạng con người.

Tuy nhiên, cháy nổ luôn là mối “hiểm họa” tiềm ẩn khôn lường ở bất cứ đâu. Đặc biệt khi Học viện CSND là cơ sở giáo dục đào tạo lớn với lưu lượng cán bộ, học viên tập trung tại cùng một thời điểm cao, nhiều công trình, thiết bị điện tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Trung tá Hoàng Xuân Hiếu - Phó Chánh Văn phòng Học viện công bố các Quyết định về việc kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo và các Đội PCCC

Trung tá Hoàng Xuân Hiếu - Phó Chánh Văn phòng Học viện công bố các Quyết định về việc kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo và các Đội PCCC

Chính vì vậy, việc thường xuyên kiện toàn các thành viên thuộc Ban Chỉ đạo cùng 06 Đội PCCC tại 02 cơ sở đào tạo của Học viện là rất cần thiết. Đây là cơ sở để công tác PCCC của Học viện dần đi vào ổn định, góp phần đảm bảo an toàn Học viện trong mọi tình huống.

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Quyết định kiện toàn cho các Đội PCCC cơ sở

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Quyết định kiện toàn cho các Đội PCCC cơ sở

Để chủ động trong công tác PCCC tại Học viện và sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng cháy chữa cháy khu dân cư nơi Học viện đóng quân, đồng chí Phó Giám đốc Học viện giao Văn phòng Học viện làm đơn vị đầu mối, chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng, Ban chỉ đạo PCCC và các Đội PCCC của Học viện thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

- Nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, học viên trong công tác PCCC, cán bộ, chiến sĩ các đội PCCC cơ sở cần xác định rõ nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, hướng dẫn và trực tiếp tham gia hoạt động PCCC là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe của cán bộ, giảng viên, học viên và tài sản của Học viện.

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

- Chủ động làm tốt công tác nắm tình tình hình thực tế về vị trí, cơ sở vật chất, các khu vực dễ phát sinh cháy của Học viện; Kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo đề ra các biện pháp phòng cháy và chữa cháy thích hợp, lập kế hoạch và thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy có hiệu quả.

- Giao Văn phòng Học viện phối hợp với các đơn vị chức năng định kỳ mở các lớp tập huấn, quán triệt cho cán bộ, giảng viên và học viên về kỹ năng phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

- Định kỳ tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống PCCC tại Học viện. Đồng thời, đối với các công trình xây dựng mới phải tuân thủ thiết kế về phòng cháy chữa cháy, chú ý các giải pháp về lối thoát nạn, hệ thống điện, hệ thống chống sét và hệ thống các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

- Tăng cường mối quan hệ phối hợp với các đơn vị chuyên sâu về công tác PCCC (trường Đại học phòng cháy chữa cháy và Công an thành phố Hà Nội), trong đó, trực tiếp là Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận Bắc Từ Liêm để tổ chức các buổi diễn tập PCCC cũng như phối hợp trong đào tạo, tập huấn kiến thức và trang bị các thiết bị, phương tiện PCCC.

Sau lễ công bố, các đại biểu và thành viên của Ban chỉ đạo, thành viên các Đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở của Học viện đã tiến hành thảo luận, xây dựng phương án tổ chức Hội thi - Diễn tập tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Học viện, dự kiến diễn ra vào ngày 22/12/2023.

PV

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất