Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 18/12/2023 9:58'(GMT+7)

Tọa đàm khoa học và học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về điều tra tội phạm tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Toàn cảnh buổi tọa đàm khoa học

Toàn cảnh buổi tọa đàm khoa học

Sáng 15/12/2023, đoàn công tác của Khoa Nghiệp vụ điều tra hình sự do đồng chí Trung tá, Tiến sĩ Ngô Văn Vinh - Phó Trưởng khoa làm trưởng đoàn, các đồng chí giảng viên và 30 học viên của lớp B11 - Khóa D46 Học viện CSND đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức buổi tọa đàm khoa học. Nội dung tọa đàm khoa học tập trung vào 3 vấn đề chủ yếu:

- Nhận diện tình hình tội phạm giết người và hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong điều tra vụ án giết người.

- Kinh nghiệm hỏi cung bị can phạm tội giết người trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

- Hoạt động khám nghiệm hiện trường và quan hệ phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ án giết người của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đại diện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tham dự Tọa đàm.

Đại diện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tham dự Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, đại diện lãnh đạo các đơn vị PC01, PC02 và PC09 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có những phát biểu, chia sẻ thẳng thắn về kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động điều tra các vụ án giết người trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Những tư liệu, báo cáo của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh là nguồn tham khảo có giá trị phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập cho giảng viên, học viên chuyên ngành Điều tra hình sự, Học viện CSND.

Đoàn công tác tặng quà kỷ niệm Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác tặng quà kỷ niệm Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục làm việc và nghe báo cáo thực tế tại Công an huyện Tam Đảo với nội dung “Kinh nghiệm điều tra tội phạm xâm phạm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tam Đảo”. Đại diện lãnh đạo Công an huyện và chỉ huy các đội nghiệp vụ đã báo cáo nội dung liên quan tới tình hình tội phạm, kinh nghiệm điều tra, xử lý của đơn vị trong thời gian vừa qua.

Với đặc thù địa bàn huyện có 44,4% dân số là người dân tộc thiểu số, trên địa bàn có trung tâm tôn giáo lớn (chùa Tây Thiên) và khu du lịch (Tam Đảo), mặc dù lực lượng còn thiếu, tuy nhiên trong thời gian vừa qua, Công an huyện Tam Đảo đã thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đại diện đoàn công tác tặng quà kỷ niệm Công an huyện Tam Đảo.

Đại diện đoàn công tác tặng quà kỷ niệm Công an huyện Tam Đảo.

Sáng ngày 16/12/2023, đoàn công tác Khoa Nghiệp vụ điều tra hình sự làm việc tại Công an thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo và trao đổi các vấn đề liên quan đến thực tiễn công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý tố giác, tin báo về tội phạm trong phạm vi chức năng của đơn vị công an cấp xã.

Đoàn công tác làm việc tại Công an thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo.

Đoàn công tác làm việc tại Công an thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo.

Chương trình Tọa đàm khoa học và các hoạt động báo cáo thực tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thành công tốt đẹp, tiếp tục khẳng định quan hệ phối hợp trong công tác nghiên cứu, trao đổi thông tin giữa Học viện CSND và Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đáp ứng những yêu cầu trong tình hình mới hiện nay.

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất