Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 15/12/2023 20:30'(GMT+7)

“Nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát giao thông”

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Công an các địa phương; Phòng Cảnh sát giao thông Công an các tỉnh, thành phố; các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ thực tiễn.

Thiếu tướng, TS Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND đồng chủ trì Hội thảo.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND đồng chủ trì Hội thảo.

Cảnh sát giao thông là một bộ phận quan trọng của lực lượng Cảnh sát nhân dân, làm nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Trong những năm qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng CSGT luôn chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an các biện pháp tổ chức, quản lý nhà nước về TTATGT, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật giao thông, các hoạt động phạm tội trên các tuyến và địa bàn giao thông công cộng theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, lực lượng CSGT luôn chú trọng thực hiện công tác NVCB và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT và trật tự xã hội trên các tuyến giao thông. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, kết quả đã đạt được, công tác NVCB của lực lượng CSGT trong thời gian qua vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế nhất định.

Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Với ý nghĩa thực tiễn đó, Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát giao thông” được tổ chức nhằm tiếp tục bổ sung, hoàn thiện những vấn đề lý luận, làm rõ các quy định của pháp luật về công tác NVCB của lực lượng CSGT; phân tích, đánh giá thực trạng công tác NVCB của lực lượng CSGT trong giai đoạn hiện nay và đưa ra các quan điểm định hướng, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác này trong tình hình mới.

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được hơn 50 bài tham luận và nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp tại các phiên thảo luận đến từ các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ thực tiễn với nhiều nội dung phong phú, phản ảnh các khía cạnh khác nhau của chủ đề Hội thảo. Đây là cơ sở để Ban Tổ chức Hội thảo xây dựng báo cáo tổng kết và kiến nghị đề xuất trình lãnh đạo Bộ Công an nhằm nâng cao hiệu quả công tác NVCB của lực lượng CSGT, đáp ứng yêu cầu bảo đảm TTATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn giao thông công cộng trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất