Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 27/9/2023 14:38'(GMT+7)

Học viện CSND ghi dấu ấn tại Lễ hội sinh viên Cảnh sát châu Á và Cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát châu Á

Trong khuôn khổ Lễ hội PASFA và Cuộc thi IUCP, đoàn công tác của Học viện CSND đã để lại nhiều ấn tượng đối với Đại học CSQG Hàn Quốc và bạn bè quốc tế tham gia các sự kiện trên.

*** Lễ hội sinh viên Cảnh sát châu Á (PASFA)

Lễ hội PASFA do Đại học CSQG Hàn Quốc khởi xướng và duy trì đăng cai tổ chức từ năm 2016. Lễ hội PASFA 2023 là Lễ hội lần thứ 5 được tổ chức sau khoảng thời gian bị gián đoạn do Đại dịch Covid-19.

Trong thời gian từ 18 - 25/9/2023, đoàn đại biểu của Học viện CSND gồm 06 giảng viên, học viên (trong đó có 03 học viên hiện đang học tập theo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học CSQG Hàn Quốc) có cơ hội tham gia, trải nghiệm Lễ hội PASFA do Đại học CSQG Hàn Quốc tổ chức.

Toàn thể đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai mạc Lễ hội

Toàn thể đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai mạc Lễ hội

Lễ hội PASFA năm 2023 có sự tham gia của hơn 40 thành viên đến từ 08 cơ sở đào tạo Cảnh sát châu Á (Học viện Cảnh sát quốc gia Indonesia, Đại học Nội vụ Mông Cổ, học viện Cảnh sát quốc gia Philippines, Đại học Cảnh sát Qatar, Học viện Cảnh sát quốc gia Sri Lanka, Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc và Học viện CSND Việt Nam).

Học viên Nguyễn Cát Tường - Đại diện toàn thể đại biểu phát biểu tại Lễ Khai mạc Lễ hội PASFA 2023

Học viên Nguyễn Cát Tường - Đại diện toàn thể đại biểu phát biểu tại Lễ Khai mạc Lễ hội PASFA 2023

Trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội PASFA, ngoài các hoạt động chính của Hiệp hội APTA như: Cuộc thi IUCP và Hội nghị thường niên APTA, Ban tổ chức đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa khác như: thực hành điều tra khám nghiệm hiện trường, huấn luyện bắn súng tại trường bắn điện tử và trải nghiệm một buổi học tập Taekwondon tại nhà thi đấu của Đại học CSQG Hàn Quốc, trải nghiệm Lễ hội truyền thống của sinh viên Đại học CSQG Hàn Quốc và có cơ hội được tham quan các địa điểm văn hóa, lịch sử của Hàn Quốc.

Học viên Ngô Linh Nga thực hiện các động tác kỹ thuật trước khi được trải nghiệm bắn đạn thật tại trường bắn của Đại học CSQG Hàn Quốc

Học viên Ngô Linh Nga thực hiện các động tác kỹ thuật trước khi được trải nghiệm bắn đạn thật tại trường bắn của Đại học CSQG Hàn Quốc

 

*** Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát châu Á (IUCP)

Ngày 20/9/2023, vòng chung kết Cuộc thi IUCP năm 2023 được chính thức diễn ra tại Đại học CSQG Hàn Quốc. Đội thi của Học viện CSND bao gồm 02 học viên (Nguyễn Cát Tường - B16D47 và Ngô Linh Nga - B11D47) chuẩn bị bài dự thi với chủ đề: “Nguyên nhân của tội phạm lừa đảo qua mạng - Một nghiên cứu phân tích từ Học thuyết Hành vi thường nhật tại khu vực Hà Nội, Việt Nam” và được Ban Giám khảo Cuộc thi lựa chọn là một trong 06 bài dự thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Đội thi của Học viện CSND thực hiện phần thi thuyết trình

Đội thi của Học viện CSND thực hiện phần thi thuyết trình

Kết quả chung cuộc, bài dự thi của Học viện CSND đạt giải Ba cùng với Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan. (Giải Nhất: Đội thi của Học viện Cảnh sát quốc gia Indonesia với bài dự thi “Món đồ xa xỉ vừa túi tiền: Nạn buôn hàng giả tại Đông Nam Á”; Giải Nhì: Đội 1 của Học viện Cảnh sát quốc gia Philippines; 02 giải Tham gia: Đại học CSQG Hàn Quốc và Đội 2 của Học viện Cảnh sát quốc gia Philippines).

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tuyển tham gia Cuộc thi IUCP 2023

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tuyển tham gia Cuộc thi IUCP 2023

Cuộc thi IUCP là một hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội PASFA do Đại học CSQG Hàn Quốc duy trì tổ chức từ năm 2015. Cuộc thi IUCP được dành riêng cho sinh viên Cảnh sát châu Á (là sinh viên các cơ sở đào tạo Cảnh sát cấp bằng Cử nhân) và thu hút nhiều bài dự thi nghiên cứu khoa học có chất lượng với các chủ đề đa dạng liên quan đến công tác thực thi pháp luật. Đây là lần thứ 5 Học viện CSND tham gia Cuộc thi IUCP. Các năm trước, Học viện CSND cử các đội thi và đạt được các giải cao: 02 giải Nhất (năm 2019 và 2020), 02 giải Nhì (năm 2017 và 2018). Sự thành công liên tục trong Cuộc thi IUCP của Học viện CSND là một minh chứng rõ ràng về chất lượng giáo dục và sự cam kết của Nhà trường đối với việc phát triển và đào tạo nguồn nhân lực Cảnh sát chất lượng cao.

Sự đầu tư tham gia các chương trình giao lưu, cuộc thi quốc tế như PASFA và IUCP không chỉ giúp học viên nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân, tạo cơ hội học hỏi từ các sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo cảnh sát uy tín khác trong khu vực và tăng cường công tác quốc tế của Học viện CSND.

HTQT

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất