Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 16/11/2023 17:49'(GMT+7)

Giải pháp nâng cao hiệu quả học tập các môn Lý luận chính trị của học viên hệ đào tạo chính quy

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Tọa đàm

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Tọa đàm

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện dự và chủ trì Tọa đàm khoa học. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện, tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa LLCT & KHXHNV và đại diện học viên hệ đào tạo chính quy khóa D48.

Đại tá, PGS.TS Hoàng Trung Thực - Trưởng khoa LLCT & KHXHNV phát biểu tại Tọa đàm

Đại tá, PGS.TS Hoàng Trung Thực - Trưởng khoa LLCT & KHXHNV phát biểu tại Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận đều khẳng định sự cần thiết, cấp bách của việc đảm bảo, nâng cao chất lượng dạy - học các môn học Lý luận chính trị cho học viên chính quy tại Học viện. Thông qua học tập, sinh hoạt lý luận chính trị góp phần bồi dưỡng, xây dựng thế giới quan, phương pháp luận duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, tư duy logic, trang bị những cơ sở bước đầu để học viên chiếm lĩnh những tri thức chuyên ngành sau này.

Đại biểu, học viên tham luận tại Tọa đàm

Đại biểu, học viên tham luận tại Tọa đàm

Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng tập trung đánh giá thực trạng hoạt động tổ chức giảng dạy và học tập các môn học Lý luận chính trị của học viên chính quy; những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của những ưu điểm, hạn chế trong quá trình tổ chức triển khai dạy - học các môn học Lý luận chính trị & KHXHNV tại Học viện.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm, mô hình, cách thức tổ chức hiệu quả hoạt động dạy - học các môn học Lý luận chính trị và đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy - học các môn học Lý luận chính trị cho cho học viên chính quy tại Học viện trong thời gian tới.

Đại biểu, học viên tham luận tại Tọa đàm

Đại biểu, học viên tham luận tại Tọa đàm

Với tinh thần khoa học, khách quan, dân chủ, các ý kiến trao đổi tại tọa đàm đã phản ánh khá toàn diện, sâu sắc về những nội dung liên quan đến chủ đề tọa đàm, đặc biệt là đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả học tập các môn lý luận chính trị của học viên hệ đại học chính quy tại Học viện.

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện biểu dương Khoa Lý luận chính trị & KHXHNV đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu tổ chức Tọa đàm với chủ đề có tính cấp thiết và có ý nghĩa thiết thực đối với các học viên. Đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị các đơn vị chức năng thuộc Học viện tiếp tục tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên và học viên.

Về phía các đơn vị giảng dạy, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm và tinh thần nhiệt huyết của đội ngũ giảng viên đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo; chủ động đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng đề nghị mỗi học viên Khóa D48 cần nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của bản thân khi trở thành học viên Học viện, từ đó không ngừng cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Quá trình học tập các môn Lý luận chính trị không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc, vì vậy mỗi học viên phải chủ động, cầu thị, trách nhiệm và sáng tạo hơn nữa trong quá trình học tập và rèn luyện nhằm đạt kết quả cao trong quá trình học tập.

Vi Thùy Dịu (Khoa LLCT & KHXHNV)

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất