Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 21/4/2023 17:10'(GMT+7)

Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Khoa Quân sự, võ thuật, thể dục thể thao

Các đại biểu làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an

Các đại biểu làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an

Tham dự buổi gặp mặt có Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị bạn, đơn vị kết nghĩa với Khoa QSVT-TDTT; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, giảng viên của Khoa QSVT-TDTT qua các thời kỳ.

Chương trình võ thuật CAND chào mừng Lễ kỷ niệm

Chương trình võ thuật CAND chào mừng Lễ kỷ niệm

Diễn văn kỷ niệm nêu rõ: Ngày 15/5/1968, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Quyết định số 514-CA/QĐ “Tách phân hiệu Cảnh sát nhân dân khỏi trường Công an Trung ương, thành lập Trường Cảnh sát nhân dân”. Theo quyết định của Bộ, tổ chức ban đầu của Trường Cảnh sát nhân dân gồm 05 khoa, 03 phòng và 03 tổ trực thuộc. Khoa Vũ thuật quân sự (tiền thân của Khoa QSVT-TDTT) do đồng chí Hoàng Văn Phiến làm Trưởng khoa, đồng chí Nguyễn Duy Úy là Phó trưởng khoa, là 1 trong 5 khoa được thành lập đầu tiên của trường CSND, nay là Học viện CSND. Kể từ đó, ngày 15/5/1968 là ngày thành lập Học viện CSND cũng là ngày thành lập Khoa QSVT-TDTT.

Đại tá, TS. Phạm Ngọc Cường - Trưởng Khoa QSVT-TDTT trình bày diễn văn kỷ niệm Ngày truyền thống của đơn vị

Đại tá, TS. Phạm Ngọc Cường - Trưởng Khoa QSVT-TDTT trình bày diễn văn kỷ niệm Ngày truyền thống của đơn vị

Sau khi được thành lập, trước yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện võ thuật cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ ở miền Nam, chống chiến tranh phá hoại ở miền Bắc nhằm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng, Nhà nước ta luôn xác định CAND là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ trật tự an toàn xã hội, vì an ninh tổ quốc. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND ngoài những kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn còn phải giỏi về quân sự, võ thuật đáp ứng đầy đủ năng lực phục vụ đất nước. 

Các môn học quân sự, võ thuật, giáo dục thể chất luôn được xác định là một trong những môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của Học viện CSND. Từ khi thành lập đến nay, Khoa QSVT-TDTT luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, huấn luyện.

Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo Khoa QSVT-TDTT

Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo Khoa QSVT-TDTT

Trải qua chặng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành, vượt lên rất nhiều khó khăn, thách thức, các thế hệ lãnh đạo, giảng viên Khoa QSVT-TDTT đã viết nên một bảng vàng truyền thống, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Học viện CSND với những điểm nhấn như:

- Về đội ngũ giảng viên, khi mới thành lập đơn vị có 8 cán bộ, giảng viên. Đến nay, đội ngũ cán bộ được bổ sung thêm biên chế và trình độ chuyên môn được nâng cao rõ rệt. Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa có 44 cán bộ, giảng viên, trong đó, có 05 giảng viên có trình độ Tiến sĩ; 03 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh; 27 giảng viên có trình độ Thạc sĩ; 09 giảng viên trình độ cử nhân. Về chức danh giảng dạy có 08 Giảng viên chính, 22 đồng chí có chức danh Giảng viên, 13 đồng chí có chức danh Trợ giảng. 

- Về công tác đào tạo: Khoa QSVT-TDTT đã và đang tham gia đào tạo 48 khóa đào tạo đại học hệ Chính quy, 31 khóa đào tạo hệ Liên thông từ trung cấp lên đại học, 36 khóa đào tạo đại học hệ Vừa làm vừa học và 13 khóa đào tạo Văn bằng 2 mở tại Học viện, cùng hàng trăm lớp học tại Công an các đơn vị, địa phương. Những học viên khi được trang bị các kiến thức cơ bản về quân sự, võ thuật, giáo dục thể chất và các kiến thức cơ bản của các đơn vị khác, sau khi ra trường đã khẳng định được bản lĩnh, năng lực, trình độ chuyên môn, góp phần xứng đáng vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANQG và bảo đảm TTATXH.

- Về nghiên cứu khoa học: Đơn vị đã có hàng trăm bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học trong và ngoài ngành Công an; thực hiện 01 luận án tiến sĩ, 02 luận văn thạc sĩ liên quan trực tiếp đến huấn luyện và sử dụng võ thuật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng CSND; nghiệm thu 01 đề tài Khoa học cấp Bộ, 12 đề tài khoa học cấp cơ sở, sáng kiến, cải tiến; chủ trì và tham gia biên soạn 06 giáo trình, 15 tài liệu tham khảo phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập tại Học viện.

- Đối với công tác phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao: Khoa QSVT-TDTT được Ban Giám đốc Học viện tin tưởng, giao nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển võ thuật, bắn súng, điều lệnh CAND, tham gia thi đấu các giải phong trào do các đơn vị trong và ngoài Ngành đăng cai tổ chức.

Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa và quà tri ân cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Khoa QSVT-TDTT

Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa và quà tri ân cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Khoa QSVT-TDTT

Với những thành tích, kết quả đạt được trong 55 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Quân sự, võ thuật, thể dục thể thao đã khẳng định được vị trí quan trọng trong công tác đào tạo của Học viện CSND. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới. Khoa đã nhiều lần đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị Tiên tiến, được lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện và các cơ quan chức năng tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Đại diện cán bộ hưu trí Khoa QSVT-TDTT ôn lại kỷ niệm tại buổi lễ

Đại diện cán bộ hưu trí Khoa QSVT-TDTT ôn lại kỷ niệm tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Đại diện cán bộ hưu trí Khoa QSVT-TDTT cho biết, chương trình kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của đơn vị là dịp để cán bộ, giảng viên của Khoa ôn lại truyền thống vẻ vang của đơn vị. Đồng thời cũng là cơ hội để mọi người gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm về những tháng ngày giảng dạy, học tập dưới mái trường Học viện CSND, nhớ về những kỷ niệm, tình thầy trò, tình đồng chí, đồng đội…là động lực giúp mỗi người ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện khẳng định, trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của Học viện CSND, luôn có sự đóng góp quan trọng của Khoa QSVT-TDTT. Khoa cũng là một trong những đơn vị luôn đi đầu và có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, huấn luyện các đội tuyển điều lệnh, quân sự, võ thuật, thể dục thể thao, tham gia các cuộc thi do Bộ Công an và Học viện tổ chức.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu ghi nhận những thành tích đã đạt được của Khoa QSVT-TDTT và trân trọng cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, giảng viên qua các thời kỳ đối với sự phát triển của Khoa QSVT-TDTT nói riêng và của Học viện nói chung trong 55 năm qua.

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện cùng bày tỏ mong muốn và tin tưởng, tập thể lãnh đạo, giảng viên của Khoa QSVT-TDTT sẽ tiếp tục phát huy bề dày truyền thống của đơn vị, luôn đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, huấn luyện quân sự, võ thuật, thể dục thể thao, góp phần nâng cao sự nghiệp giáo dục, đào tạo tại Học viện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất