Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 19/4/2023 14:54'(GMT+7)

Lễ phát động phong trào đọc sách nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam

Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Cùng tham dự chương trình có GS. TS Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ và Thư viện thuộc các học viện, trường CAND; đại diện Nhà xuất bản CAND, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật, Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông, Nhà sách Nhã Nam, Nhà sách Tiền phong, Câu lạc bộ sách Đại học Sư phạm Hà Nội, Câu lạc bộ Sách và Hành động - Học viện CSND; tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện cùng đại diện cán bộ, giảng viên, học viên Học viện.
Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Trung tâm Lưu trữ và Thư viện nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Trung tâm Lưu trữ và Thư viện nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Lễ phát động phong trào đọc sách với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới -  Sáng tạo” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp cho cán bộ, giảng viên và học viên trong Học viện đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người. Việc tổ chức lễ phát động còn nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong Học viện CSND, hướng tới một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội nói chung và trong đời sống của mỗi cán bộ, chiến sĩ Học viện CSND nói riêng.
Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện biểu dương Trung tâm Lưu trữ và Thư viện đã chủ động tham mưu tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách và các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Học viện CSND.

Để phong trào đọc sách trong Học viện ngày càng phát triển, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt phong trào đọc sách, xây dựng phòng đọc và tủ sách của đơn vị mình; mỗi đồng chí lãnh đạo cần gương mẫu đi đầu trong việc đọc sách, phải là người yêu sách; tuyên truyền, động viên, cổ vũ cán bộ chiến sĩ coi trọng và dành thời gian thích hợp cho việc đọc sách, học tập, tìm tòi, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ thông qua đọc sách, từ đó hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày.

Các đơn vị giảng dạy và quản lý giáo dục phải không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy - học tập trong nhà trường gắn với yêu cầu của thực tiễn, quán triệt phương châm lấy người học làm trung tâm, trong đó đề cao tính tự học, tự nghiên cứu, từng bước đưa nhiệm vụ đọc tài liệu để củng cố, bổ sung, mở rộng kiến thức là yêu cầu bắt buộc đối với học viên, từ đó hình thành thói quen đọc và nâng cao kỹ năng tìm kiếm thông tin và sử dụng thư viện trong quá trình học tập, nghiên cứu.

Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Lưu trữ và Thư viện thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa cả hình thức, nội dung các dịch vụ phục vụ bạn đọc nhằm phát triển phong trào đọc sách và văn hóa đọc. Tiếp tục triển khai Dự án thư viện điện tử giai đoạn 2 nhằm phát triển thư viện điện tử trở thành một thư viện thông minh hiện đại, giúp bạn đọc tiếp cận nguồn tài liệu nhanh nhất trên các nền tảng không gian số, bổ sung thêm các gói cơ sở dữ liệu điện tử nhằm mục đích khai thác tài liệu từ xa, phục vụ công tác giáo dục đào tạo trong tình hình mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ phát động phong trào đọc sách năm 2023

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ phát động phong trào đọc sách năm 2023

*** Sau lễ phát động, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện phối hợp với các đơn vị như: Nhà xuất bản CAND, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật, Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông, Nhà sách Nhã Nam, Nhà sách Tiền phong, Câu lạc bộ sách Đại học Sư phạm Hà Nội, Câu lạc bộ Sách và Hành động - Học viện CSND tổ chức triển lãm trưng bày sách tại sảnh Thư viện Lê Quân.

Triển lãm sách năm nay với chủ đề “Học viện CSND - 55 năm xây dựng và trưởng thành” trưng bày các công trình nghiên cứu khoa học nổi bật của Học viện CSND trong chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và những cuốn sách có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và những công lao to lớn của Người đối lực lượng CAND Việt Nam.

Một góc trưng bày tại triển lãm sách

Một góc trưng bày tại triển lãm sách

Với các mô hình trang trí được sắp xếp công phu và nhiều gian hàng phát hành sách, văn phòng phẩm của các Nhà xuất bản, triển lãm đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên Học viện, tạo cơ hội cho cán bộ, học viên tiếp cận với sách, qua đó khơi dậy tình yêu, sự trân quý đối với Sách - nguồn tri thức vô tận của nhân loại.

*** Cũng nhân Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, sáng 19/4, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện đã tổ chức trao tặng Tủ sách pháp luật “Sách cho tôi - cho bạn” cho Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tủ sách với hơn 50 đầu sách pháp luật, trong đó có tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ phục vụ tốt hơn công tác học tập, nghiên cứu của cán bộ chiến sĩ Công an phường Cổ Nhuế 1 trong thời gian tới.

Trung tâm Lưu trữ và Thư viện tặng Tủ sách pháp luật cho Công an phường Cổ Nhuế 1

Trung tâm Lưu trữ và Thư viện tặng Tủ sách pháp luật cho Công an phường Cổ Nhuế 1

 Xem thêm một số hình ảnh các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc tại Học viện CSND tại đây

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất