Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 2/2/2021 9:50'(GMT+7)

Gặp mặt giảng viên kiêm nhiệm làm công tác giáo vụ và cố vấn học tập

Thời gian qua, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND, công tác giáo vụ và cố vấn học tập tại Học viện đã có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị giảng dạy phát biểu tại chương trình

Đại diện lãnh đạo các đơn vị giảng dạy phát biểu tại chương trình

Trong năm 2020, đội ngũ giáo vụ đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện nghiêm túc đúng chức trách nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong giải quyết công việc trên cơ sở các quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an và Học viện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm cho hoạt động giáo dục - đào tạo của Nhà trường luôn được thông suốt. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các đơn vị quản lý và đơn vị giảng dạy đối với đội ngũ giáo vụ luôn rất sát sao, nghiêm túc đạt hiệu quả cao, góp phần kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý học vụ, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho học viên.

Đại diện giảng viên kiêm nhiệm làm công tác giáo vụ và cố vấn học tập phát biểu tại chương trình

Đại diện giảng viên kiêm nhiệm làm công tác giáo vụ và cố vấn học tập phát biểu tại chương trình

Đối với công tác cố vấn học tập, việc thực hiện nghiêm túc Quy định về công tác cố vấn học tập theo hệ thống tín chỉ của Học viện đã tạo ra những chuyển biến tích cực. Các giảng viên được bổ nhiệm chức danh cố vấn học tập đều có trình độ Thạc sĩ và chức danh giảng dạy là Giảng viên trở lên, có thâm niên giảng dạy từ 3 năm trở lên. Đội ngũ cố vấn học tập đã có những hoạt động thiết thực như: tổ chức sinh hoạt với lớp học phụ trách, nắm bắt tâm tư, tình cảm, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong học tập, rèn luyện của học viên, từ đó đưa ra những lời khuyên, giải pháp hữu ích cho học viên phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đặc biệt, Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao đã phối hợp với các đơn vị giảng dạy xếp thời khóa biểu, xây dựng lịch hoạt động của cố vấn học tập tại Văn phòng tư vấn, hỗ trợ học viên đối với từng đơn vị. Cách làm này đã thu được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Phòng Khảo thí và ĐBCLĐT, Phòng QLĐT và BDNC phát biểu tại chương trình

Đại diện lãnh đạo Phòng Khảo thí và ĐBCLĐT, Phòng QLĐT và BDNC phát biểu tại chương trình

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, các hoạt động trên vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định, như: đa số giáo vụ là giảng viên trẻ, ít kinh nghiệm; một số đơn vị có sự thay đổi giáo vụ thường xuyên do yêu cầu công tác dẫn đến một bộ phận nhỏ còn lúng túng khi giải quyết công việc; việc cung cấp hệ thống tài liệu hướng dẫn cho đội ngũ cố vấn học tập chưa được thực hiện hiệu quả…

Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Để công tác giáo vụ và cố vấn học tập phát triển hơn nữa trong thời gian tới, Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên - Phó Giám đốc Học viện yêu cầu: Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao cùng các đơn vị chức năng, mà trực tiếp là các giảng viên kiêm nhiệm công tác giáo vụ và cố vấn học tập sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào công tác giáo dục - đào tạo của Học viện, xứng đáng với vị thế là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm, trung tâm đào tạo chất lượng cao của lực lượng Công an nhân dân.

Trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021, Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên - Phó Giám đốc Học viện gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể gia đình, cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm công tác giáo vụ và cố vấn học tập tại Học viện CSND.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất