Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 21/1/2021 12:34'(GMT+7)

Khánh thành Phòng đọc văn hóa Việt - Trung

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng đọc văn hóa Việt - Trung

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng đọc văn hóa Việt - Trung

Tham dự lễ khai trương có bà Doãn Hải Hồng, Phó Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam; các đồng chí Tham tán Cảnh sát, Tham tán An ninh Trung Quốc tại Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an; Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an. Về phía Học viện có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, với sự hỗ trợ và giúp đỡ của Cục Đối ngoại, Cục Đào tạo, sự hợp tác nhiệt tình của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, trong thời gian qua, Học viện đã tiến hành nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả với các đối tác Trung Quốc, trong đó đặc biệt là các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao thường niên và trao đổi học viên quốc tế với Đại học Công an nhân dân Trung Quốc; ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác trong công tác giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học với Học viện Cảnh sát Vân Nam, tham dự các hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, nghiên cứu thực tế tại các cơ sở đào tạo của Trung Quốc, đón tiếp nhiều đoàn đại biếu của Bộ Công an Trung Quốc sang thăm, làm việc và giao lưu với Học viện CSND Việt Nam. Bên cạnh đó, Học viện cũng thường xuyên mời các chuyên gia của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đến chia sẻ, báo cáo chuyên đề về công tác Cảnh sát cho học viên các hệ học của Học viện.

Học viện CSND đón tiếp là làm việc với đoàn đại biểu

Hiện tại, Học viện CSND Việt Nam cũng có nhiều lãnh đạo, cán bộ, giảng viên đã từng học tập, nghiên cứu tại Trung Quốc. Môn học Ngôn ngữ tiếng Trung Quốc được đưa vào giảng dạy ngay từ những ngày đầu Nhà trường được thành lập do giảng viên tiếng Trung của Khoa Ngoại ngữ đảm nhận, đặc biệt Học viện đã đào tạo thành công 02 khoá học viên chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Trung Cảnh sát.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành

Do đó, việc Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam hỗ trợ Học viện xây dựng phòng đọc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công tác giảng dạy, nghiên cứu của Học viện. Phòng đọc Văn hóa Việt - Trung hứa hẹn sẽ là địa điểm nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện về lịch sử, văn hóa, con người Trung Quốc, góp phần gìn giữ và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc.

Bà Doãn Hải Hồng trao tặng sách cho Học viện CSND nhân dịp khánh thành Phòng đọc văn hóa

Bà Doãn Hải Hồng trao tặng sách cho Học viện CSND nhân dịp khánh thành Phòng đọc văn hóa

Việc Học viện tiến hành khánh thành phòng đọc vào thời gian này cũng là một điểm nhấn quan trọng khi hai nước vừa kỷ niệm 71 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/01/1950 - 18/01/2021), cho thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nhà nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung, Bộ Công an hai nước nói riêng và đặc biệt giữa Học viện CSND với các cơ quan Cảnh sát, cơ sở đào tạo Cảnh sát và thực thi pháp luật của Trung quốc trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Đối ngoại và các đơn vị chức năng của Cục Đối ngoại đã quan tâm, hỗ trợ Học viện tiếp nhận tài trợ, hoàn thiện phòng đọc.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại lễ khánh thành

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại lễ khánh thành

Đồng chí Giám đốc Học viện cũng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng như cá nhân bà Doãn Hải Hồng, Phó Đại sứ Trung Quốc đã hỗ trợ Học viện xây dựng và hoàn thiện phòng đọc văn hóa Việt - Trung. Qua đó, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Trung Quốc tiếp tục quan tâm, ủng hộ tài liệu học thuật, các vật phẩm lưu niệm, sách, tranh ảnh về đất nước, văn hoá và con người Trung Quốc để làm phong phú, sinh động thêm cho không gian phòng đọc văn hoá Việt - Trung để nơi đây trở thành một điểm đến nghiên cứu yêu thích của các thế hệ giáo viên và học viên Học viện cũng như các đồng nghiệp, bạn bè trong nước và quốc tế.

Bà Doãn Hải Hồng, Phó Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bà Doãn Hải Hồng, Phó Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, bà Doãn Hải Hồng bày tỏ niềm vui khi lần đầu được tới thăm và làm việc tại Học viện, đồng thời cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo, cán bộ Nhà trường. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Tân Sửu 2021, Tết cổ truyền của cả dân tộc Việt Nam và Trung Quốc, bà Doãn Hải Hồng gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khoẻ, lời chúc mừng năm mới tới các đồng chí đại biểu, toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên Học viện một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công. Chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Công an nói chung, giữa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Học viện CSND nói riêng ngày càng được mở rộng và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Các đại biểu tham quan Phòng đọc văn hóa Việt - Trung

Các đại biểu tham quan Phòng đọc văn hóa Việt - Trung

Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất và các công trình văn hóa của Học viện

Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất và các công trình văn hóa của Học viện

PV