Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 18/9/2020 16:13'(GMT+7)

Bồi dưỡng văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác điều tra của lực lượng CAND cho 293 học viên

Tới dự buổi lễ có Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng và toàn thể học viên tham gia lớp tập huấn.

Theo kế hoạch của Bộ Công an, trong năm 2020, Học viện CSND được giao tổ chức 05 lớp tập huấn bồi dưỡng văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác điều tra của lực lượng CAND. Đến nay, Học viện đã hoàn thành việc tổ chức 05 lớp theo kế hoạch, trong đó Khóa 1 được tổ chức từ ngày 24/8 - 04/9/2020 với 02 lớp dành cho học viên khóa D43; khóa 2 được tổ chức từ ngày 07/9 - 18/9/2020 gồm 03 lớp dành cho học viên chuyên ngành Trinh sát và chuyên ngành Điều tra khóa Liên thông 34, Liên thông 35 và Liên thông Cao đẳng khóa I.

Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện trao Chứng chỉ cho các học viên

Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện trao Chứng chỉ cho các học viên

Chương trình học tập của lớp tập huấn được Khoa Luật xây dựng gồm 12 chuyên đề, tập trung vào các văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác điều tra của lực lượng CAND, các quy định của pháp luật hình sự và pháp luật tố tụng hình sự, đặc biệt là những nội dung của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015 đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2018.

Những giảng viên tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế cho lớp tập huấn hầu hết là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu có kinh nghiệm của lực lượng Công an nhân dân và các ngành Tòa án, Kiểm sát.

Kết thúc khóa học, 100% học viên hoàn thành tốt chương trình học tập và đủ điều kiện cấp chứng chỉ, trong đó có 40% học viện đạt Chứng chỉ loại Giỏi.

Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ bế giảng

Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, Đại tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện đã bày tỏ tin tưởng rằng: những kiến thức lý luận và thực tiễn lĩnh hội được qua lớp học sẽ hỗ trợ có hiệu quả cho các học viên sau khi tốt nghiệp ra trường về công tác tại các đơn vị có liên quan đến công tác điều tra.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục Đào tạo - Bộ Công an và sự phối hợp chặt chẽ, cộng tác tích cực của đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, góp phần quyết định vào sự thành công của khóa học.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất