Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 17/9/2020 9:57'(GMT+7)

Khai giảng lớp bồi dưỡng pháp luật, nghiệp vụ và tiếng dân tộc thiểu số cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy năm 2020

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy diễn biến ngày càng phức tạp. Đối tượng phạm tội về ma túy hoạt động theo tính chất tổ chức, đường dây, hoạt động xuyên quốc gia, với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và manh động. Địa bàn hoạt động liên quan đến nhiều địa phương, trong đó chủ yếu là khu vực biên giới có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Trước những yêu cầu của thực tiễn công tác đấu tranh đối với tội phạm về ma túy, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy cần phải được đào tạo, bồi dưỡng nắm chắc kiến thức pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống tội phạm về ma túy. Bên cạnh đó, tùy theo địa bàn công tác, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy cần phải được bồi dưỡng một số tiếng dân tộc thiểu số, có kiến thức về phong tục, tập quán…phục vụ công tác nắm tình hình, thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động của tội phạm về ma túy.

Ý thức được tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng cho lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Học viện CSND đã tổ chức lớp bồi dưỡng pháp luật, nghiệp vụ và tiếng dân tộc thiểu số cho học viên chuyên ngành Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy năm 2020.

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập lớp bồi dưỡng cho Ban cán sự lớp học

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập lớp bồi dưỡng cho Ban cán sự lớp học

Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong 02 tháng với các chuyên đề về pháp luật, nghiệp vụ trong phòng, chống tội phạm về ma túy, bồi dưỡng tiếng Mông và chương trình tham quan thực tế tại vùng dân tộc Mông sinh sống.

Tham gia giảng dạy lớp bồi dưỡng là các giảng viên có chuyên môn sâu và các đồng chí lãnh đạo Cục C04, lãnh đạo Phòng PC04 Công an các địa phương có nhiều kinh nghiệm trong công tác thực tiễn, đặc biệt, có nhiều đồng chí công tác tại địa bàn có dân tộc Mông sinh sống.

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và tiếng dân tộc thiểu số là một chương trình đào tạo bổ ích, góp phần cung cấp nguồn cán bộ có chất lượng, tham gia các chuyên án mà đối tượng phạm tội là người dân tộc thiểu số, bởi “Biết thêm một ngôn ngữ là biết thêm một văn hóa, là có thêm một công cụ phương tiện phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ngôn ngữ đó gắn với kiến thức pháp luật, nghiệp vụ sẽ rất hữu ích đối với học viên sau khi tốt nghiệp ra trường”.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị các học viên cần nhận thức đầy đủ, nghiêm túc về mục đích học tập, tham gia lớp bồi dưỡng. Các học viên cần tận dụng “khoảng thời gian vàng” khi còn ngồi trên ghế nhà trường để tích lũy tri thức, hoàn thiện bản thân và sẵn sàng đáp ứng mọi nhiệm vụ của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy trong tình hình hiện nay.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất