Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 19/9/2023 15:31'(GMT+7)

Báo cáo thực tế: “Giải quyết tranh chấp quốc tế - Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”

Tham dự chương trình có lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Luật cùng các học viên lớp B7TC35 và lớp B1LCV4 đang học tập tại Học viện CSND.

TS Nguyễn Toàn Thắng, Viện trưởng Viện Luật so sánh, Trường Đại học Luật Hà Nội báo cáo thực tế

TS Nguyễn Toàn Thắng, Viện trưởng Viện Luật so sánh, Trường Đại học Luật Hà Nội 

Trong những năm gần đây, mặc dù các quốc gia trên thế giới vẫn tăng cường hợp tác và phát triển, tuy nhiên vẫn tồn tại các nhân tố thách thức và tác động làm gia tăng cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, gây ra tình hình bất ổn ở nhiều quốc gia. Nhận thức được vấn đề này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an đã luôn tự chủ trong chiến lược, hoạch định chính sách đối ngoại, xác định những nhân tố tác động đến tự chủ chiến lược trong quan hệ quốc tế.

Xuất phát từ yêu cầu lý luận và thực tiễn, Khoa Luật, Học viện CSND đã tổ chức báo cáo thực tế: “Giải quyết tranh chấp quốc tế - Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”. Đây là buổi học có ý nghĩa quan trọng và thực sự cần thiết, nhằm phổ biến những tri thức pháp lý quốc tế cơ bản và cập nhật những diễn biến mới trong quan hệ quốc tế, từ đó tham mưu cho các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong việc hoạch định những chiến lược phù hợp với luật pháp quốc tế, xây dựng hòa bình và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Học viên chăm chú lắng nghe báo cáo viên

Học viên chăm chú lắng nghe báo cáo viên

Tại buổi báo cáo thực tế, báo cáo viên đã dẫn chứng quan hệ quốc tế trong lịch sự phát triển thế giới đồng thời cập nhật thông tin về tình hình xung đột diễn ra giữa Nga và Ukraine; lịch sử quan hệ quốc tế và mối quan hệ giữa hai quốc gia này; những nhận định mang tính dự báo và những biện pháp nhằm duy trì nền hòa bình và an ninh trên thế giới và khu vực. Mặt khác, Báo cáo viên đã giải đáp những thắc mắc của học viên đặt ra tại hội trường xoay quanh chủ đề của buổi báo cáo thực tế.

Toàn cảnh buổi báo cáo thực tế

Toàn cảnh buổi báo cáo thực tế

Những chia sẻ của Báo cáo viên là nguồn tư liệu có giá trị, phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của Khoa Luật, đồng thời trang bị cho học viên những kiến thức thực tiễn phong phú, qua đó khuyến khích học viên tích cực học tập, trau dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân, phục vụ công tác thực tiễn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đồng chí Báo cáo viên cùng cán bộ, học viên Học viện chụp ảnh lưu niệm tại buổi báo cáo thực tế

Đồng chí Báo cáo viên cùng cán bộ, học viên chụp ảnh lưu niệm 

Nguyễn Đức Sơn (Khoa Luật)

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất