Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 6/9/2023 14:52'(GMT+7)

Tập huấn tự đánh giá chương trình đào tạo đại học của Học viện CSND

Tham dự buổi lễ có đồng chí PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo - giảng viên lớp tập huấn; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các đơn vị là thành viên Hội đồng, Ban Thư ký và các nhóm chuyên trách tham gia tự đánh giá 08 CTĐT của Học viện CSND, lần 1, giai đoạn 2018 - 2023.

Toàn cảnh chương trình tập huấn

Toàn cảnh chương trình tập huấn

Phát biểu tại chương trình, Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: công tác bảo đảm chất lượng giáo dục là vấn đề then chốt, là mối quan tâm hàng đầu của Nhà trường. Kiểm định chất lượng CTĐT là điều kiện bắt buộc để Nhà trường thực hiện tuyển sinh và đào tạo đúng quy định. Cùng với đó, kiểm định CTĐT giúp Nhà trường nhìn nhận toàn bộ hoạt động của cơ sở giáo dục một cách có hệ thống, xác định được những điểm mạnh, điểm tồn tại, làm căn cứ để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Trên cơ sở kết quả kiểm định CTĐT, Học viện CSND sẽ nghiên cứu các giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường trong thời gian tới, theo tinh thần Nghị quyết số 17-NQ/ĐUCA ngày 28/10/2014 của Đảng ủy Công an Trung ương về: “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong CAND” và hoàn thành mục tiêu, sứ mạng, tầm nhìn của Học viện: “Phấn đấu đến năm 2025, Học viện CSND trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm của quốc gia, tiến tới là một trong những trung tâm đào tạo Cảnh sát hàng đầu trong khu vực Asean”.

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại khóa tập huấn

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại khóa tập huấn

Từ những ý nghĩa trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức triển khai tự đánh giá CTĐT tại Học viện, trong quá trình thực hiện công tác này, Học viện đã nhìn nhận, đánh giá lại các mặt công tác gồm: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; Phương pháp dạy và học; Đánh giá kết quả học tập của người học; Đội ngũ giảng viên, nhân viên; Hoạt động hỗ trợ người học; Cơ sở vật chất và trang thiết bị nhà trường; Phản hồi của các bên liên quan và kết quả đầu ra của Chương trình đào tạo, từ đó có kế hoạch, giải pháp cải tiến chất lượng các mặt công tác này của Học viện thời gian tới.

Tham gia chương trình lần này, các thành viên của khóa tập huấn sẽ tập trung nghiên cứu 02 nội dung chính: Những điều cần biết về tự đánh giá CTĐT; Quy trình và hướng dẫn thực hiện tự đánh giá CTĐT.

PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo giảng dạy cho các thành viên tham gia tập huấn

PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo giảng dạy cho các thành viên tham gia tập huấn

Để chương trình tập huấn đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Giám đốc Học viện yêu cầu các thành viên tham gia tập huấn đầy đủ, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu văn bản pháp lý và trao đổi kinh nghiệm để thực hiện tự đánh giá CTĐT có chất lượng, hiệu quả; bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quá trình thực hiện Tự đánh giá CTĐT, đảm bảo tính đặc thù của công tác giáo dục, đào tạo trong CAND; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng trong quá trình thực hiện Tự đánh giá CTĐT. Đồng thời, sau khi thông báo chính thức về kết quả Tự đánh giá và Báo cáo Tự đánh giá chất lượng CTĐT theo ngành, các đơn vị, cá nhân có liên quan cần tiếp nhận, nghiên cứu kết quả đánh giá và có kế hoạch cải tiến chất lượng CTĐT theo khuyến nghị của Hội đồng Tự đánh giá.

PV
 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất