Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 29/8/2023 15:27'(GMT+7)

Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Internet và giao tiếp ứng xử trên không gian mạng

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin nói chung, Internet và các mạng xã hội phổ biến hiện nay có số lượng người dùng rất lớn, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và sinh hoạt của mọi người, nhất là đối với thế hệ trẻ. Nếu không có đủ kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, thái độ, hành vi và lối sống của các em học sinh. Cùng với đó, vấn đề bạo lực học đường cũng ngày càng trở nên nhức nhối, trong đó, mạng xã hội cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường.

Giảng viên Khoa Toán - tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP tuyên truyền phổ biến pháp luật tại trường THCS Cầu Giấy

Giảng viên Khoa Toán - tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP tuyên truyền phổ biến pháp luật tại trường THCS Cầu Giấy

Tham dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo, giảng viên Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy cùng tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và học sinh trường THCS Cầu Giấy.

Các đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Các đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Tại buổi truyên truyền, giảng viên của Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP đã phổ biến các thông tin về tình hình sử dụng mạng xã hội trong thời đại 4.0 hiện nay cũng như tội phạm sử dụng công nghệ cao để giúp các em học sinh phòng tránh và sử dụng mạng xã hội một cách văn minh. Các tuyên truyền viên cũng phổ biến các kỹ năng phòng, chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, một số quy định của pháp luật liên quan đến an ninh mạng; trách nhiệm của cá nhân khi tham gia mạng xã hội; cách nhận diện các thông tin xấu, độc và các phương thức, thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin sai sự thật…Bên cạnh đó, các em học sinh được trang bị thêm những kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân, hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Dưới sự dẫn dắt của tuyên truyền viên, các em học sinh toàn trường đã có buổi thảo luận sôi nổi với những câu hỏi phù hợp xung quanh chủ đề “Mạng xã hội - lợi ích và rủi ro”. Đã có rất nhiều ý kiến cá nhân được trao đổi cởi mở trong suốt buổi tuyên truyền, từ đó, mỗi học sinh đã được bày tỏ quan điểm và nhận thức được thực trạng việc sử dụng, lợi ích và rủi ro mà mạng xã hội đem lại.

Các em học sinh hăng hái tham gia trả lời các câu hỏi trong buổi tuyên truyền

Các em học sinh hăng hái tham gia trả lời các câu hỏi trong buổi tuyên truyền

Chương trình tuyên truyền đã góp phần định hướng cho các em học sinh cách sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích, góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với lứa tuổi học sinh. Qua đó, giúp các bậc phụ huynh có thể quản lý con em mình tốt hơn; các em học sinh có thể tự bảo vệ mình, định hướng đúng đắn và hành động theo đúng quy định của pháp luật trong việc sử dụng và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, từ đó tuyên truyền cho người thân, bạn bè hiểu và tuân thủ Luật An ninh mạng.

Tuyên truyền sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả đến học sinh là việc làm hết sức thiết thực và quan trọng trong tình hình hiện nay. Trong thời gian tới, Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà trường đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, cùng các nhà trường trang bị cho các em học sinh các kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Cô giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường gửi tặng bó hoa tươi thắm tới giảng viên Học viện CSND

Cô giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường gửi tặng bó hoa tươi thắm tới giảng viên Học viện CSND

Đoàn tuyên truyền chụp ảnh lưu niệm cùng với các đại biểu và thầy cô giáo trường Trung học cơ sở Cầu Giấy

Đoàn tuyên truyền chụp ảnh lưu niệm cùng với các đại biểu và thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất