Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 18/8/2023 22:41'(GMT+7)

Học viện CSND tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện. Cùng tham dự Hội nghị có đại diện Cục Đào tạo, Bộ Công an và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện CSND.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và Nghị quyết số 17-NQ/ĐUCA ngày 28/10/2014 của Đảng ủy Công an Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong CAND, công tác giáo dục, đào tạo tại Học viện đã đạt được những kết quả rất tích cực. Việc quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, phù hợp với đặc thù của Nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giảng viên thuộc Học viện luôn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực, đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết số 29-NQ/TW và Nghị quyết số 17/NQ-ĐUCA, qua đó đã đạt được những kết quả tiêu biểu, nổi bật trong công tác giảng dạy, tham mưu, quản lý và phục vụ của Học viện.

Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình bày báo cáo tại Hội nghị

Công tác giáo dục đào tạo tại Học viện đã có sự chuyển biến cơ bản và toàn diện, góp phần đào tạo cho lực lượng CAND, Quân đội nhân dân, khối cơ quan nội chính nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tích cực giữ vững trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước. Học viện CSND đã trở thành một cơ sở đào tạo có vị thế quan trọng bậc nhất trong hệ thống giáo dục quốc dân và của ngành Công an.

Các mô hình đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành; tăng cường cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo; mô hình đổi mới về phương thức tổ chức đào tạo; ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, đào tạo đã được Bộ Công an ghi nhận, các nhà trường CAND, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, các Học viện, nhà trường quân đội, Đại học Luật… liên hệ nghiên cứu, học tập.

Đại diện Phòng Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Phòng Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị

Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục tăng cả về số lượng và chất lượng, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý với học hàm, học vị cao có số lượng lớn nhất trong các trường CAND và là nhân tố quyết định đến chất lượng đào tạo và thương hiệu của Học viện.

Hệ thống ngành và chuyên ngành đào tạo ngày càng được mở rộng theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực. Nội dung chương trình đào tạo được nghiên cứu đổi mới theo hướng bám sát yêu cầu phát triển của thực tiễn, gắn lý luận với thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CSND và nâng cao kỹ năng thực hành, trình độ nghiệp vụ cho học viên. Hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và học viên phát triển mạnh, là cơ sở đào tạo có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học nhất của ngành Công an.

Đại diện Khoa Luật phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Khoa Luật phát biểu tại Hội nghị

Học viện đã mở rộng hợp tác với các trường, cơ quan Cảnh sát của các nước trong khu vực và trên thế giới, các tổ chức Cảnh sát khu vực, quốc tế để tranh thủ các nguồn lực vật chất cho Học viện; đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; hợp tác nghiên cứu khoa học về phòng, chống tội phạm mới, nhất là tội phạm xuyên quốc gia.

Công tác quản lý điều hành, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị của Học viện ngày càng được đầu tư phát triển theo hướng xây dựng Học viện CSND thông minh, hiện đại, đồng bộ, phục vụ hiệu quả công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt và rèn luyện của cán bộ, giảng viên và học viên các hệ học.

Đại diện Phòng Quản lý học viên phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Phòng Quản lý học viên phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện đã tập trung thảo luận, chia sẻ về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng trong triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất kiến nghị giải pháp tiếp tục đổi mới giáo dục phù hợp với những thay đổi, yêu cầu của thực tế của công tác Công an, xu hướng phát triển của giáo dục đào tạo trong nước và khu vực; chính sách phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo số lượng, có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm và đảm bảo tính kế thừa; đổi mới công tác tổ chức thi, kiểm tra đánh giá chất lượng đối với học viên; cơ chế đầu tư, thu hút các nguồn lực phát triển cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục…

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu kết luận Hội nghị

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận những ý kiến thảo luận của đại diện lãnh đạo các đơn vị tại Hội nghị và giao Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao tiếp tục tổng hợp các ý kiến để báo cáo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an phục vụ Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW do Bộ Công an tổ chức trong thời gian tới.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất