Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 24/9/2020 16:1'(GMT+7)

Tổng kết công tác năm học 2019 - 2020 và triển khai chương trình công tác năm học 2020 - 2021 khối học viên

Trong năm học 2019 - 2020, Học viện đã triển khai cho khối học viên thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, đặc biệt là quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Học viên các khóa học, hệ học đã tích cực tham gia nhiều Hội thi học tốt và các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, tham gia nghiên cứu khoa học và viết chuyên đề nghiên cứu khoa học. Trong năm học 2019 - 2020, đã có 65 đề tài và 293 chuyên đề nghiên cứu khoa học do học viên đăng ký tham gia, trong đó có 32 đề tài đạt giải cấp Học viện gồm 03 giải nhất, 08 giải nhì và 21 giải ba; có 39 chuyên đề tài đạt giải cấp Học viện gồm 05 giải nhất, 17 giải nhì và 17 giải ba. Đặc biệt có 02 học viên của Học viện đã đạt giải Nhất trong cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cảnh sát các nước châu Á do Đại học Cảnh sá quốc gia Hàn Quốc tổ chức năm 2020.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phòng QLHV đã duy trì thực hiện tốt việc triển khai các kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết, thông báo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Đào tạo, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về việc chấn chỉnh điều lệnh, trật tự nội vụ, vệ sinh, tăng cường công tác quản lý giáo dục học viên. Tiếp tục duy trì nề nếp các hoạt động thuộc chế độ hàng ngày của học viên. Tăng cường kiểm tra, quán triệt học viên chấp hành điều lệnh, thời gian học tập, lễ tiết tác phong theo đúng quy định, xử lý nghiêm đối với học viên vi phạm. Tổ chức phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt chào mừng khai giảng năm học mới, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và các ngày lễ lớn khác trong khối học viên. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, lực lượng CAND và Học viện. Chủ động, tập trung triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid19, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, học viên các khóa, hệ học. Phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai các chương trình Hiến máu tình nguyện “giọt máu nghĩa tình” tại Học viện. Tổ chức các chương trình tình nguyện vì cộng đồng như tặng quà cán bộ, học viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020, thăm hỏi, động viên học viên là thương binh, con em gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2020.

Năm học 2020 - 2021, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo phòng Quản lý học viên và đội ngũ Giáo viên chủ nhiệm, học viên các khóa, hệ học cơ bản chấp hành tốt các nội quy, quy định, chương trình, kế hoạch đề ra; trật tự kỷ luật, kỷ cương được duy trì; chế độ tự quản, tự giác, văn hóa ứng xử, vệ sinh môi trường, trật tự nội vụ trong sinh viên có sự chuyển biến tích cực. Kết thúc năm học, tỷ lệ học viên đạt loại Xuất sắc, loại Giỏi, loại Khá cao hơn so với năm học trước; số học viên đạt có kết quả học tập loại Khá, Giỏi, Xuất sắc chiếm 74,36%; số học viên có kết quả rèn luyện loại Khá, Tốt và Xuất sắc chiếm 96,94%. Hàng ngàn lượt học viên đã được lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Học viện CSND và các đơn vị, địa phương khen thưởng.

Bước sang năm học 2020 - 2021, Học viện sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho học viên các khóa, hệ học chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Học viện CSND; kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, thi viết chuyên đề, thi học sinh giỏi, thi Olympic và các cuộc thi khác do Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Công an và Học viện CSND tổ chức. Chấn chỉnh nề nếp, kỷ luật, kỷ cương, kỹ năng giao tiếp, chào hỏi cho học viên. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện khẩu hiệu hành động: “Ba không, Ba chủ động”, “Ba mẫu mực, Bốn dứt điểm”. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Giáo viên chủ nhiệm mẫu mực, học viên chuyên cần, lớp học kiểu mẫu”; “Xây dựng Học viện Xanh - Sạch - Đẹp”. Tăng cường quản lý, giáo dục xây dựng ý thức kỷ luật, nếp sống văn hóa chính quy, tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý, giáo dục học viên; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong Học viện.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học phát biểu tại Hội nghị

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các đơn vị, đặc biệt là Phòng Quản lý học viên và học viên các khóa, hệ học, toàn trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học mới 2020 - 2021, để hoàn thành xuất sắc chương trình công tác năm học, đồng chí đề nghị các đơn vị và học viên toàn Học viện cần quán triệt và thực hiện tốt các yêu cầu sau:

Phối hợp với các đơn vị trong Học viện thực hiện tốt cơ chế đồng chủ nhiệm để tổ chức tốt phong trào tự học tập, tự nghiên cứu trong học  viên; duy trì và nâng cao hiệu quả mô hình hoạt động của các câu lạc bộ trong học viên để học viên tích cực rèn luyện thân thể, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Tiếp tục củng cố, phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục học viên, vai trò của đội ngũ cán sự Đảng, cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, Hội trong sinh viên. Tăng cường trao đổi, đối thoại với học viên để kịp thời nắm bắt, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của học viên.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan đã trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất