Hoạt động của Học viện
Thứ Bảy, 28/10/2023 20:1'(GMT+7)

Đội tuyển Học viện CSND giành giải Nhì khu vực phía Bắc cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài

Cuộc thi không chỉ thúc đẩy phong trào tích cực học tập, nâng cao trình độ tiếng Việt để chiếm lĩnh tri thức trong các lĩnh vực mà còn khơi dậy tình yêu đối với tiếng Việt cũng như đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Để chuẩn bị cho Cuộc thi, Ban Giám đốc Học viện đã giao Khoa Ngoại ngữ xây dựng kế hoạch tuyển chọn thí sinh và tổ chức tập luyện. Vượt qua vòng tuyển chọn do Học viện tổ chức, 02 lưu học viên Lào là Chăn Thị Đa Bun Sạ Biêng Khăm và Sụ Li ya Phim-ăm Kha đã được lựa chọn vào đội tuyển của Học viện tham dự Cuộc thi.

Giảng viên Khoa Ngoại ngữ và đội tuyển Học viện tham gia Cuộc thi

Giảng viên Khoa Ngoại ngữ và đội tuyển Học viện tham gia Cuộc thi

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ, đội tuyển hùng biện của Học viện đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài, hăng say luyện tập với tinh thần quyết tâm cao nhất. Kết quả, đội tuyển Học viện đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi có truyền thống đào tạo ngôn ngữ cũng như các trường trong lực lượng vũ trang để giành giải Nhì khu vực phía Bắc trong tổng số 36 đội tham gia dự thi.

Các học viên Chăn Thị Đa và Sụ Li Ya đạt giải Nhì khu vực phía Bắc

Các học viên Chăn Thị Đa và Sụ Li Ya đạt giải Nhì khu vực phía Bắc

Bài thi của Học viện được Ban Giám khảo đánh giá cao từ hình thức đến nội dung thể hiện. Với cách hùng biện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, bài thi đã chạm đến trái tim người nghe về ước mơ của lưu học viên khi được theo học tại Học viện CSND - ngôi trường có bề dày truyền thống về đào tạo lực lượng Cảnh sát “vừa hồng vừa chuyên” không chỉ cho Việt Nam mà còn cho các nước trong khu vực, trong đó có đất nước Lào xinh đẹp. Ngoài ra, bài hùng biện còn ca ngợi mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng, đoàn kết trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào.

Đội tuyển Học viện CSND chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức và Ban Giám khảo

Đội tuyển Học viện CSND chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức và Ban Giám khảo

Cuộc thi đã tạo cơ hội cho các lưu học viên Lào tại Học viện CSND trau dồi kiến thức tiếng Việt, được gặp gỡ và giao lưu với các bạn lưu học sinh đến từ 36 học viện, trường đại học, cơ sở dự bị tiếng Việt khu vực phía Bắc. Thông qua cuộc thi, đội tuyển Học viện đã để lại ấn tượng tốt đẹp với Ban Tổ chức về hình ảnh người chiến sỹ Công an, đồng thời tạo được thiện cảm với các đội tuyển khác trong việc hỗ trợ tham gia cuộc thi và chia sẻ hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam.

Đỗ Thị Thu Trang (Khoa Ngoại ngữ)

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất