Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 25/10/2023 17:48'(GMT+7)

Trang bị cho học sinh kiến thức ứng xử học đường

Học sinh trường THCS Giảng Võ sôi nổi chia sẻ, bày tỏ quan điểm về ứng xử học đường

Học sinh trường THCS Giảng Võ sôi nổi chia sẻ, bày tỏ quan điểm về ứng xử học đường

Để ngăn chặn bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh, trường THCS Giảng Võ vừa tổ chức chuyên đề kỹ năng ứng xử học đường.

Tham dự chuyên đề, các báo cáo viên là cán bộ Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện CSND đã tuyên truyền, phổ biến tới các em học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong ứng xử học đường với hai nội dung: Kỹ năng tự vệ để phòng tránh bạo lực học đường và cách ứng xử văn minh trên không gian mạng.

Bằng phương pháp gợi mở, các báo cáo viên của Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện CSND đã đặt ra những câu hỏi để học sinh có nhận thức đúng đắn về bạo lực học đường, nguyên nhân và biểu hiện của nó. Các học sinh rất hào hứng, tự tin bày tỏ quan điểm, đưa ra cách giải quyết của mình nếu chứng kiến hoặc không may bị bạo lực học đường.

Các báo cáo viên cũng xây dựng cho các em một tiểu phẩm nhỏ để hướng dẫn những biện pháp, cách giải quyết, kiềm chế cơn tức giận; không giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực hay bạo lực ngôn từ, thậm chí là những lời lẽ thiếu văn minh trên mạng xã hội; tránh để lại những hậu quả khôn lường.

Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên đề, báo cáo viên đã khái quát các quy định của pháp luật về mức độ xử phạt, độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự khi gây ra tổn hại về thể chất và tinh thần cho người khác.

Đặc biệt, trong buổi sinh hoạt chuyên đề, báo cáo viên đã dành thời gian thông tin, tuyên truyền với các em học sinh cách để tự bảo vệ bản thân mình, phòng chống bắt cóc; cách xử lý nếu không may rơi vào tình huống bị bắt cóc.

Cô Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ chia sẻ: “Với ý nghĩa thiết thực mà buổi sinh hoạt chuyên đề “Kỹ năng ứng xử học đường” mang lại, các học sinh sẽ có cái nhìn sâu hơn về cách ứng xử văn minh không chỉ trong trường học mà cả ở những nơi công cộng. Các em sẽ biết cách tự bảo vệ mình và người khác trước nguy cơ bạo lực học đường; đồng thời nâng cao văn hoá ứng xử trên mạng xã hội để cùng chung tay xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, hoà đồng, thân thiện”.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất