Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 1/12/2022 16:29'(GMT+7)

Khoa Luật tổ chức thành công Tọa đàm khoa học: “Giảng dạy các môn Luật bằng Tiếng Anh - Thuận lợi và khó khăn”

Tham dự có đại diện Cục Đào tạo, Bộ Công an; đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện CSND; tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Luật và đông đảo học viên tham gia buổi Tọa đàm.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Trước yêu cầu và bối cảnh mới của công tác dạy và học ngoại ngữ theo các tiêu chí Khung trình độ Quốc gia Việt Nam cũng như các tiêu chí của Đề án “Chương trình Quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030 trong CAND”, cùng với các Học viện, Nhà trường CAND, Học viện CSND luôn chú trọng công tác tăng cường giảng dạy và hội giảng bằng tiếng Anh, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học viên các chuyên ngành của Học viện để tham gia các kỳ học trao đổi ở nước ngoài.

Thực tế, thời gian vừa qua, việc giảng dạy các môn chuyên ngành bằng Tiếng Anh được Khoa Luật - Học viện CSND đặc biệt quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn - nghiệp vụ. Đồng thời, góp phần xây dựng đội ngũ tri thức CAND đủ chất lượng và số lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của công tác Công an trong tình hình mới. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, vẫn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc.

Do đó, việc tổ chức Tọa đàm khoa học: “Giảng dạy các môn Luật bằng Tiếng Anh - Thuận lợi và khó khăn” là hết sức cần thiết.

Đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an tham luận

Đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an tham luận

Đại diện Cục C01 phát biểu tham luận tại Tọa đàm

Thượng tá Nguyễn Hữu Ngọc - Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát biểu tham luận tại Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, đi sâu làm rõ vai trò quan trọng của ngoại ngữ trong hoạt động phòng, chống tội phạm của lực lượng CSND; những đột phá trong giảng dạy các môn Luật bằng Tiếng Anh tại Học viện CSND; một số kinh nghiệm giảng dạy một số môn Luật bằng Tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo trong CAND; những thuận lợi, khó khăn trong dạy và học Luật bằng Tiếng Anh; góc nhìn từ học viên trong nghiên cứu, học tập các môn Luật bằng Tiếng Anh... 

Học viên chuyên ngành chia sẻ góc nhìn từ phía người học

Học viên chuyên ngành chia sẻ góc nhìn từ phía người học

Với tinh thần khoa học, khách quan, dân chủ, Tọa đàm: “Giảng dạy các môn Luật bằng Tiếng Anh - Thuận lợi và khó khăn” đã thành công tốt đẹp, các ý kiến trao đổi phản ánh khá toàn diện, sâu sắc về những nội dung liên quan. Đây là cơ sở để Khoa Luật nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy - học các môn Luật bằng Tiếng Anh cho học viên tại Học viện CSND trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất