Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 25/11/2022 16:55'(GMT+7)

Khoa Luật tổ chức thành công Hội thi học tốt môn Luật Dân sự

Các học viên làm bài thi dưới sự giám sát chặt chẽ từ Ban Tổ chức

Các học viên làm bài thi dưới sự giám sát chặt chẽ từ Ban Tổ chức

Công an nhân dân là lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, thực thi pháp luật để bảo vệ sự vững chắc của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Những năm qua, Học viện CSND là cơ sở đào tạo đầu ngành của Bộ Công an nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Học viên Học viện khi tốt nghiệp phải vững về chính trị, giỏi về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ. Do vậy, việc nghiên cứu pháp luật nói chung, trong đó có Luật Dân sự nói riêng giữ một vị trí, vai trò quan trọng góp phần trang bị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân giỏi về pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong tình hình mới.

Các học viên chăm chú hoàn thành phần thi của mình

Các học viên chăm chú hoàn thành phần thi của mình

Việc tổ chức hội thi học tốt môn Luật Dân sự là hoạt động rất có ý nghĩa. Thông qua hội thi giúp học viên các khóa học, hệ học củng cố, nâng cao kiến thức pháp luật dân sự và vận dụng trong thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Nhận diện được các hành vi vi phạm pháp luật dân sự và các hành vi vi phạm pháp luật hình sự để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tránh hình sự hóa các quan hệ dân sự và dân sự hóa các quan hệ hình sự. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích, góp phần tạo động lực, kích thích sự đam mê, yêu thích học tập môn Luật Dân sự.

Hội thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên phần mềm thi của Học viện CSND dưới sự kiểm soát chặt chẽ của tổ giám sát là cán bộ, giảng viên Khoa Luật. Sau thời gian làm bài thi tập trung và nghiêm túc của các học viên, Ban Tổ chức đã tổng hợp kết quả thi trên máy tính và trao giải cho các học viên đạt kết quả cao.

Ban Tổ chức trao giải cho các học viện có kết quả thi xuất sắc

Ban Tổ chức trao giải cho các học viện có kết quả thi xuất sắc

Thành công từ việc tổ chức hội thi sẽ tạo tiền đề để Khoa Luật tiếp tục tổ chức tốt các cuộc thi học tốt các môn luật trong thời gian tới. 
 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất