Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 13/12/2021 14:55'(GMT+7)

Khai giảng lớp tập huấn về công tác bảo vệ chính trị nội bộ cho cán bộ, giáo viên Học viện đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới khóa 1, năm học 2021 - 2022

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ còn có Đại tá Tạ Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng ủy Công an Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng 105 học viên tham gia lớp tập huấn. 

Khóa học được tổ chức trong vòng 05 ngày, từ ngày 13/12/2021 đến ngày 17/12/2021. Chương trình tập huấn gồm 09 chuyên đề có liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong Công an nhân dân. Các chuyên đề sẽ giúp các đồng chí học viên trong quá trình học tập được phổ biến các văn bản, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tích cực chủ động phòng ngừa là chính, kịp thời phát hiện, giải quyết những vấn đề chính trị nội bộ nhất là vấn đề liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, giảng viên; tăng cường các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diến biến, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cán bộ, giảng viên của Học viện CSND. 

Về đội ngũ giảng viên, Học viện CSND đã mời các báo cáo viên có kinh nghiệm trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Tổ chức cán bộ, Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh... tham gia giảng dạy các chuyên đề của lớp Tập huấn.

Về đội ngũ giảng viên, Học viện CSND đã lựa chọn mời các đồng chí giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong kỹ năng lãnh đạo và quản lý, nhiều đồng chí là giảng viên cấp tướng trong lực lượng CAND, các đồng chí lãnh đạo ở các Cục, Vụ, Viện nghiệp vụ trong lực lượng CAND có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế nhằm giúp các học viên có thêm thông tin cần thiết phục vụ công tác thực tiễn hiện nay ở đơn vị, địa phương.

Để lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả cao, Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện đề nghị các đơn vị chức năng trong Học viện phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để lớp học diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch đã đặt ra.

Đối với các học viên tham gia lớp cần xác định động cơ, mục đích và thái độ học tập nghiêm túc; từ đó nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành chương trình tập huấn với kết quả cao nhất. Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Ngành và của Học viện trong quá trình học tập.

Đồng chí tin tưởng rằng, với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng, sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên và học viên, lớp tập huấn sẽ thành công tốt đẹp, đạt được kết quả như kế hoạch đề ra; là tiền đề thuận lợi để tổ chức các khóa học tiếp theo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất