Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 2/12/2021 15:47'(GMT+7)

Học viện CSND chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào lần thứ 46

Tập thể lưu học viên Lào đang học tập tại Học viện

Tập thể lưu học viên Lào đang học tập tại Học viện

Ngày 02/12/1975, nhân dân các bộ tộc Lào đã giành được độc lập từ tay đế quốc Mỹ. Đến nay, trải qua 44 năm xây dựng và phát triển, nước CHDCND Lào anh em đã liên tục giành thắng lợi này đến thắng lợi khác về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng và hiện nay đã trở thành một quốc gia có vị trí quan trọng trong khối Asean. Đặc biệt với Việt Nam, Lào luôn là người bạn, người láng giềng tin cậy và có mối quan hệ đặc biệt “vừa là đồng chí, vừa là anh em”. 

Trong những năm qua quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung; giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào nói riêng không ngừng được củng cố, tăng cường về mọi mặt, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại của hai nước.

Với vị thế là một trong những cơ sở giáo dục đầu ngành của Bộ Công an, hàng năm, Học viện CSND tiếp nhận và đào tạo cho hàng trăm cán bộ Bộ An ninh Lào sang học tập, nghiên cứu tại Nhà trường, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng lực lượng, bảo vệ ANTT và ATXH. Đây được coi là một trong những cầu nối trong việc thúc đẩy, triển khai các nội dung hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào nói riêng.

Tại buổi lễ, Thiếu tá Lê Văn Tư, Phó Trưởng phòng Quản lý học viên đã tặng hoa và trân trọng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể lưu học viên Lào đang học tập tại Học viện. Trong thời gian tới, đồng chí mong các lưu học viên Lào tiếp tục cùng Học viện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19, đồng thời nỗ lực học tập, rèn luyện tốt, góp phần xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai đất nước ngày càng phát triển bền vững.

jj

Thiếu tá Lê Văn Tư, Phó Trưởng phòng Quản lý học viên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể lưu học viên Lào đang học tập tại Học viện

Nhân dịp này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng các đơn vị chức năng trong Học viện đã gửi những lẵng hoa chúc mừng nhân dịp 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào.

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất