Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 11/8/2021 9:24'(GMT+7)

Khai giảng khóa đào tạo biên, phiên dịch tiếng Anh và họp bàn triển khai các hoạt động hợp tác với Đại sứ quán Anh năm học 2021 - 2022

Tham dự Lễ Khai giảng, về phía Đại sứ quán Anh có ông Mark Holton - Trưởng Bộ phận Nhập cư, di cư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội; Ông Bùi Thế Giang - nguyên Đại sứ và Phó Trưởng phái đoàn đại diện Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc, nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu và Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng - Giảng viên chính của Khoá học. Về phía Học viện CSND có Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện dự và phát biểu Khai mạc.

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa học

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa học

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao sự thiết thực, hiệu quả của các hoạt động hợp tác giữa Học viện và Đại sứ quán Anh trong thời gian qua. Cùng với đó, đặc biệt trân trọng và cảm ơn sự thiện chí của Đại sứ quán Anh trong việc hỗ trợ Học viện tổ chức khóa đào tạo tăng cường năng lực biên, phiên dịch cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại và giảng viên tiếng Anh của các Học viện, nhà trường CAND và các đơn vị trực thuộc Bộ Công an tại Hà Nội. 

Đây là một hoạt động hết sức thực tế và ý nghĩa, không những giúp tăng cường khả năng tiếng Anh, trang bị kiến thức về đối ngoại, kỹ năng biên, phiên dịch cho cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kì hội nhập quốc tế, mà còn là cầu nối góp phần hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian tới. 

Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Giám đốc Học viện yêu cầu các học viên tham gia lớp học với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và nhiệt tình để tranh thủ học hỏi, lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng về ngôn ngữ cũng như kinh nghiệm công tác đối ngoại một cách hiệu quả nhất, góp phần làm giàu thêm kiến thức cho chính bản thân mình, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo và công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của đơn vị mình công tác cũng như của Bộ Công an.

Ông Mark Holton - Trưởng Bộ phận Nhập cư, di cư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Ông Mark Holton - Trưởng Bộ phận Nhập cư, di cư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Về phía Đại sứ quán Anh, ông Mark Holton - Trưởng Bộ phận Nhập cư, di cư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa và tính thiết thực của khóa đào tạo biên, phiên dịch trong việc đào tạo năng lực ngoại ngữ chất lượng cao cho cán bộ thực hiện công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của Bộ Công an. Các học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo sẽ là đội ngũ nòng cốt đóng góp vào sự hiệu quả, mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Nội vụ Vương quốc Anh và Bộ Công an Việt Nam nói chung, giữa Đại sứ quán Anh và Học viện CSND nói riêng trong thời gian tới.

Ông Bùi Thế Giang - nguyên Đại sứ và Phó Trưởng phái đoàn đại diện Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu và Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng - Giảng viên Khoá học phát biểu

Ông Bùi Thế Giang - nguyên Đại sứ và Phó Trưởng phái đoàn đại diện Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu và Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng - Giảng viên Khoá học phát biểu

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, ông Bùi Thế Giang - Giảng viên toàn khóa học nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là áp dụng trong lĩnh đối ngoại, hợp tác quốc tế, sử dụng ngôn ngữ trong các văn cảnh trang trọng, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng Cảnh sát trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Với kinh nghiệm chuyên môn về công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế cũng như sự chuyên sâu của giảng viên đối với cả hai ngôn ngữ Anh -Việt, sự đóng góp, chia sẻ của giảng viên Bùi Thế Giang sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp cho học viên tăng cường, bổ trợ các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ ở mức độ cao hơn gắn liền với công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế cũng như công tác giảng dạy.

Các đại biểu và học viên khóa học chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và học viên khóa học chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, Đại tá PGS.TS Trần Hồng Quang đã thay mặt lãnh đạo Học viện tham dự buổi họp trực tuyến giữa Đại sứ quán Anh và Học viện để đánh giá kết quả các hoạt động hợp tác trong giai đoạn 2019 - 2020, trao đổi Kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Đồng chí Phó Giám đốc đã ghi nhận những nỗ lực hợp tác, đóng góp từ phía Đại sứ quán Anh trong việc phối hợp với Học viện triển khai nhiều chương trình, dự án hiệu quả và có ý nghĩa thực tiễn cao. 

Về phía Đại sứ quán Anh, ông Mark Holton - Trưởng Bộ phận Nhập cư, di cư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã dự họp và gửi lời cảm ơn sâu sắc, đánh giá cao sự hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong các dự án tăng cường năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam. Căn cứ tính hiệu quả, thiết thực mà các khóa tập huấn mang lại, ông Mark Holton nhấn mạnh, các dự án hợp tác trong năm 2019 được đánh giá là hình mẫu điển hình cho hoạt động hợp tác quốc tế giữa hai bên trong việc xây dựng tài liệu, tổ chức tập huấn tăng cường năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo hai bên trao đổi tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo hai bên trao đổi tại buổi làm việc

Trên cơ sở đó, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, hai bên đã thống nhất triển khai 03 chương trình hợp tác sẽ được triển khai trong thời gian tới, cụ thể: (1) Tiếp tục triển khai các khoá tập huấn tăng cường  trong khuôn khổ dự án tập huấn, tăng cường năng lực PCTP mua bán người; (2) Triển khai Dự án khảo sát, xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn chuyên sâu về thu thập, sử dụng chứng cứ điện tử trong điều tra các vụ án hình sự, trong đó có điều tra tội phạm mua bán người; (3) Tổ chức Khóa đào tạo biên, phiên dịch tiếng Anh dành cho cán bộ thực hiện công tác đối ngoại, giảng viên tiếng Anh các trường CAND, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an Việt Nam do Đại sứ quán Anh tài trợ trong năm 2021.

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất