Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 10/8/2021 16:26'(GMT+7)

Học viện CSND tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho Công an địa phương bằng hình thức trực tuyến

Tại điểm cầu Học viện CSND, Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện dự và chủ trì lễ khai giảng. Tại điểm cầu Công an tỉnh Vĩnh Phúc có Thượng tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cùng các học viên tham gia lớp học. 

Thời gian qua, trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều khóa học, hệ học của Học viện CSND, đặc biệt là các lớp học ở địa phương đã phải tạm dừng theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ và nhu cầu học tập, bồi dưỡng kiến thức của các học viên. 

Nắm bắt được yêu cầu thực tiễn đó, Đảng ủy Ban Giám đốc Học viện đã quyết liệt, chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, học tập nhằm vừa chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Chính phủ, vừa đáp ứng được nhu cầu học tập, đào tạo của các đơn vị, địa phương trên cả nước. Qua đó, phấn đấu đảm bảo tiến độ chương trình, kế hoạch công tác năm học đã đặt ra.

Theo đó, lớp học bổ sung kiến thức dự thi liên thông từ trung cấp lên đại học, đào tạo cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc là lớp học đầu tiên Học viện tiến hành tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Chương trình lớp học sẽ diễn ra trong thời gian 20 ngày, từ ngày 10/8/2021 đến ngày 01/9/2021 với 03 chuyên đề. Sau khi kết thúc lớp học các học viên sẽ làm bài thi kết thúc chương trình học bổ sung kiến thức, nếu đạt yêu cầu sẽ được công nhận đã hoàn thành chương trình và được tham gia dự thi.

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai giảng tại điểm cầu Học viện CSND

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai giảng tại điểm cầu Học viện CSND

Phát biểu tại điểm cầu Học viện CSND, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đề nghị Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng trong Học viện và Công an tỉnh Vĩnh Phúc đảm bảo tốt cơ sở vật chất, đường truyền, tạo mọi điều kiện tốt nhất để khóa học diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra, phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Phúc quản lý lớp học theo đúng quy định của Học viện. Đồng chí Phó Giám đốc Học viện cũng đề nghị các học viên tham gia lớp học chấp hành điều lệnh CAND, khắc phục khó khăn, nghiêm túc học tập, đảm bảo các quy định về học tập của Học viện và các quy định về an ninh, an toàn thông tin của Bộ Công an trong quá trình học tập. 

Tại lễ khai giảng tại điểm cầu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Văn Công gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị chức năng thuộc Bộ và Học viện CSND đã tạo điều kiện thuận lợi để Công an tỉnh triển khai hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng của cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu công tác. Đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu, Phòng Tổ chức cán bộ, các đơn vị có học viên tham gia học tập bố trí lịch công tác phù hợp để tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập đầy đủ, đạt kết quả tốt.

Học viện CSND đảm bảo tốt hạ tầng kỹ thuật cho việc học tập trực tuyến

Học viện CSND đảm bảo tốt hạ tầng kỹ thuật cho việc học tập trực tuyến

Quá trình tổ chức thực hiện và kết quả của khóa học lần này sẽ được Học viện CSND tổng hợp, ghi nhận chi tiết, cụ thể. Trên cơ sở đó, làm tiền đề cho việc tổ chức các khóa học sau này cho các đơn vị, địa phương khác trong cả nước. Việc tổ chức khai giảng và học tập trực tuyến được đánh giá là một trong nhiều giải pháp sẽ mang lại hiệu quả cao, giảm thiểu chi phí và đảm bảo tính lâu dài, nhất là trong tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm trong thời gian tới.

PV
 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất