Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 25/1/2024 11:11'(GMT+7)

Hội nghị Tổng kết công tác thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an, hỗ trợ công tác thi tuyển ĐTV tại Công an các địa phương năm 2023

Tham dự Hội nghị có Đại tá Lê Minh Thảo - Phó Cục trưởng Cục Tổ chức Cán bộ, Cơ quan thường trực Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an; đại diện Học viện An ninh nhân dân, Đại diện cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; Đại diện Công an TP Hà Nội. Về phía Học viện CSND có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc học viện; cán bộ, giảng viên các đơn vị trực tiếp tham gia các hoạt động tổ chức thi tuyển.

Thực hiện chủ trương, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, thời gian qua, Học viện CSND đã phối hợp với Cục Tổ chức cán bộ và Học viện An ninh nhân dân (ANND) tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an tổ chức thành công 04 kỳ thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an các năm 2018, 2019, 2021 và 2022 với hơn 2.400 thí sinh dự thi, cả bốn kỳ thi đều được tổ chức nghiêm túc, thực hiện đúng quy định.

Trong năm 2023, quá trình tổ chức xây dựng tài liệu và tổ chức thi tuyển Điều tra viên năm 2023 tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo Bộ Công an, Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên và có hiệu quả của Cục Tổ chức Cán bộ, Học viện ANND. Các đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ, có kế hoạch trong việc triển khai các nội dung kế hoạch.

Thượng tá, PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng khoa Nghiệp vụ điều tra hình sự trình bày báo cáo Tổng kết

Thượng tá, PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng khoa Nghiệp vụ điều tra hình sự trình bày báo cáo Tổng kết

Quá trình tổ chức thực hiện đều có Kế hoạch cụ thể, chi tiết theo từng giai đoạn công việc, các nội dung công việc được sắp xếp khoa học, hợp lý và đạt hiệu quả cao; bảo đảm hoàn thành từng giai đoạn công việc như: công tác biên soạn, hội thảo các cấp, nghiệm thu, tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa và bàn giao sản phẩm đối với ngân hàng câu hỏi, đáp án và tài liệu ôn thi; quá trình tổ chức nhập học, ôn thi, khai mạc, tổ chức thi, chấm thi, bàn giao kết quả thi đối với công tác thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an.

Giảng viên được lựa chọn, phân công nhiệm vụ giảng dạy, tổ giúp việc Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Bộ Công, tham gia hỗ trợ công tác ra đề, chấm thi cho Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Công an các địa phương đều là những Giảng viên có kinh nghiệm, nghiệp vụ chuyên môn phù hợp, được học viên và Công an các đơn vị, địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đại biểu tham luận, đóng góp ý kiến

Đại biểu tham luận, đóng góp ý kiến

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết và các ý kiến thảo luận, góp ý về các kết quả đạt được, khó khăn, bất cập, cũng như đề xuất nâng cao hiệu quả 03 nhóm công việc quan trọng liên quan đến thi tuyển Điều tra viên năm 2023 bao gồm: Công tác tổ chức thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an; công tác hỗ trợ thi tuyển Điều tra viên tại Công an các địa phương; và công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi, đáp án, tài liệu ôn thi phục vụ thi tuyển Điều tra viên. Hội nghị cũng đã công bố và trao các quyết định khen thưởng cho 02 tập thể và 11 cá nhân thuộc Học viện CSND có thành tích xuất sắc trong công tác này.

02 tập thể và 11 cá nhân thuộc Học viện CSND được trao tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thi tuyển ĐTV Bộ Công an, hỗ trợ công tác thi tuyển ĐTV tại Công an các địa phương

02 tập thể và 11 cá nhân thuộc Học viện CSND được trao tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thi tuyển ĐTV Bộ Công an, hỗ trợ công tác thi tuyển ĐTV tại Công an các địa phương

Nhìn chung, Báo cáo và các ý kiến phát biểu, thảo luận tại Hội nghị đều thống nhất nhận định: trong năm 2023, Học viện CSND đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong tổ chức kỳ thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an năm 2023 tại Học viện, đồng thời hỗ trợ tích cực Công an các địa phương trong công tác thi tuyển.

Thiếu tướng, TS. Chử Văn Dũng phát biểu kết luận Hội nghị

Thiếu tướng, TS. Chử Văn Dũng phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng, TS. Chử Văn Dũng khẳng định: những thành tích đã đạt được đến từ sự cố gắng, đoàn kết của các đơn vị liên quan trong Học viện, trong đó đáng chú ý là vai trò tham mưu nòng cốt của Khoa Nghiệp vụ điều tra hình sự; đồng thời phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo Bộ, Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên và có hiệu quả của Cục Tổ chức Cán bộ, Học viện ANND và Công an các địa phương.

Trên cơ sở kết quả của Hội nghị tổng kết, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị Khoa Nghiệp vụ điều tra hình sự tổng hợp ý kiến tham luận, xây dựng báo cáo đề xuất, tham mưu cho Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an nhằm hoàn thiện, nâng cao công tác thi tuyển Điều tra viên Bộ Công an, hỗ trợ công tác thi tuyển ĐTV tại Công an các địa phương trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV
 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất