Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 22/1/2024 10:26'(GMT+7)

Tổ chức thành công 02 khóa tập huấn cơ bản về phòng, chống mua bán người dành cho học viên

Lễ bế giảng khóa tập huấn có sự tham dự và chủ trì của đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện. Có mặt tại buổi lễ: về phía tổ chức quốc tế có bà Yi Eun Jung - Quản lý Chương trình, Văn phòng RSO, bà Đinh Thị Minh Châu - Giám đốc phụ trách tâm lý, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh; về phía Học viện CSND còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, khoa chuyên ngành và toàn bộ học viên tham dự khóa tập huấn.

Đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu bế giảng

Đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu bế giảng

Nội dung của các khóa tập huấn bao gồm 09 phiên nội dung kiến thức và 01 phiên thực hành lấy lời khai nạn nhân bị mua bán. Khóa tập huấn được thiết kế với các chủ đề, lĩnh vực đa dạng, liên quan đến tội phạm mua bán người và các hành vi phạm tội có liên quan, đảm bảo cung cấp học viên các kiến thức cơ bản về tội phạm mua bán người, phân biệt các hành vi phạm tội liên quan đến mua bán người, đưa người di cư trái phép theo quy định pháp luật của Việt Nam và theo các công ước, công cụ pháp luật quốc tế. Cụ thể: Tổng quan về mua bán người, xu hướng tội phạm mua bán người tại Việt Nam hiện nay, các quy định pháp luật của Việt Nam về tội phạm mua bán người, công tác điều tra tội phạm mua bán người, công nghệ và tội phạm mua bán người (tìm hiểu về dark web và deep web), công tác xác định - hỗ trợ - bảo vệ nạn nhân, lấy lời khai nạn nhân, tìm hiểu vấn đề tâm lý và sang chấn tâm lý của nạn nhân bị mua bán.

Toàn cảnh Lễ bế giảng

Toàn cảnh Lễ bế giảng

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Bà Yi Eun Jung - Quản lý Chương trình, Văn phòng RSO gửi lời cảm ơn chân thành tới Học viện CSND vì sự hợp tác hiệu quả với Văn phòng RSO trong thời gian qua. Khóa tập huấn lần này đánh dấu một chặng đường hợp tác thành công, hữu nghị giữa hai bên, thể hiện sự cam kết của Bộ Công an nói riêng và của Việt Nam nói chung vào mục tiêu đẩy lùi tội phạm mua bán người ra khỏi xã hội tại Việt Nam và trong khu vực. 

Bà Yi Eun Jung - Quản lý Chương trình, Văn phòng RSO phát biểu

Bà Yi Eun Jung - Quản lý Chương trình, Văn phòng RSO phát biểu

Phát biểu đáp từ, đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao các tổ chức quốc tế, đặc biệt là Văn phòng RSO và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đã tích cực hợp tác với Học viện CSND trong tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ của Bộ Công an nói chung và cho cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện nói riêng trong phòng, chống tội phạm mua bán người. Đồng thời, khác với các dự án hợp tác với các đối tác khác, hoạt động hợp tác với Văn phòng RSO được duy trì theo cơ chế thường niên, tạo điều kiện cho nhiều khóa học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự và Cảnh sát điều tra của Học viện có cơ hội tiếp cận các chương trình tập huấn quốc tế về phòng, chống tội phạm mua bán người. Học viện CSND hy vọng hai bên tiếp tục nghiên cứu, mở rộng các lĩnh vực hợp tác khác trong tương lai.

Đại biểu và đại diện học viên chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu và đại diện học viên chụp ảnh lưu niệm

Tiến trình Bali là tiến trình liên chính phủ về phòng, chống đưa người trái phép, mua bán người và tội phạm xuyên quốc gia do Chính phủ Australia và Indonesia đồng khởi xướng, thiết lập tại Hội nghị Bộ trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào năm 2002 tại Indonesia. Đến nay, Tiến trình Bali có 49 thành viên và 27 quan sát viên. Việt Nam là một thành viên tích cực và có trách nhiệm của Tiến trình Bali kể từ khi thành lập. Văn phòng Hỗ trợ khu vực của Tiến trình Bali (RSO) là bộ phận đại diện của Tiến trình Bali trực tiếp phối hợp với các cơ quan chính phủ của các nước thành viên triển khai các chương trình hợp tác về vấn đề đưa người di cư và mua bán người.

Từ năm 2016 đến nay, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND đã phối hợp với Văn phòng RSO tổ chức thành công 12 khóa tập huấn tăng cường năng lực về phòng, chống tội phạm mua bán người cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện và cán bộ Công an các địa phương.

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất