Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 17/12/2021 9:45'(GMT+7)

Học viên Học viện CSND đạt giải Ba toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” được phát động từ ngày 01/10/2021 nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Từ đó, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Từ ngày 06/10/2021, Học viện CSND đã xây dựng kế hoạch tổ chức tham gia Cuộc thi tới toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên toàn Học viện, đồng thời giao Đoàn Thanh niên triển khai tới toàn thể các Đoàn cơ sở, Liên chi đoàn, Chi đoàn trực thuộc và phối hợp các đơn bị chức năng chuẩn bị các điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia. 

Triệu Thị Kiều Trang - học viên Học viện CSND trong phần thi đêm Chung kết toàn quốc

Triệu Thị Kiều Trang - học viên Học viện CSND trong phần thi đêm Chung kết toàn quốc

Chỉ trong 1 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu lượt thi khác nhau. Đồng chí Triệu Thị Kiều Trang - lớp B8D45 đã vượt qua 1 triệu 200 thí sinh dự thi là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang công tác và sinh sống tại Việt Nam ở mọi lứa tuổi để lọt vào vòng bán kết và tiếp tục xuất sắc vượt qua 90 thí sinh để là 1 trong 15 thí sinh vào thi vòng chung kết toàn quốc. 

 Vòng chung kết của Cuộc thi được tổ chức theo hình thức đối kháng trực tiếp trên sân khấu với 15 thí sinh tham gia, chia thành 5 độiCả 5 đội thi đã trải qua các câu hỏi xoay quanh kiến thức địa lý vùng biên giới, quy định cắm mốc biên giới... Đặc biệt ở vòng 3, các đội phải cử thành viên tham gia hùng biện với chủ đề "Toàn vẹn lãnh thổ". Với tinh thần giao lưu, học hỏi, các thí sinh đã tập trung cao độ, nhanh trí, sáng tạo, tự tin thể hiện những kiến thức sâu sắc về biên cương Tổ quốc, chủ quyền biên giới quốc gia và kỹ năng thuyết trình, tạo ấn tượng với Ban Giám khảo cũng như người xem, có sức thuyết phục cao, lan tỏa tình yêu với biên cương Tổ quốc. Đồng chí Triệu Thị Kiều Trang cùng đội thi đã xuất sắc đạt giải Ba toàn quốc. 

Thành tích của học viên Học viện CSND tại Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” năm 2021 đã góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích của Học viện nói riêng và của lực lượng Công an nhân dân nói chung, thể hiện năng lực, trình độ, kỹ năng xuất sắc của cán bộ, học viên Học viện trên nhiều lĩnh vực.

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất