Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 14/11/2022 9:18'(GMT+7)

Học viện CSND tổ chức Khóa tập huấn nâng cao về phòng, chống tội phạm mua bán người

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Lễ bế giảng

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Lễ bế giảng

Lễ Bế giảng khóa tập huấn được tổ chức vào ngày 11/11/2022 với sự tham dự và chủ trì của đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện CSND. Có mặt tại buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Học viện, giảng viên và 30 đại biểu học viên tham dự khóa tập huấn.

Trong những năm qua, Học viện CSND và Văn phòng RSO đã duy trì, phát triển một mối quan hệ hợp tác gắn bó, chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực. Tính từ năm 2016, Khóa tập huấn nâng cao về phòng, chống tội phạm mua bán người lần này là khóa thứ 10 trong chuỗi các chương trình hợp tác tăng cường năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật của Việt Nam trong phòng, chống tội phạm mua bán người, đưa người di cư trái phép do Văn phòng RSO tài trợ, phối hợp Học viện CSND tổ chức.

Khóa tập huấn được tổ chức trong 02 ngày, bao gồm nhiều nội dung đa dạng, chuyên sâu, đảm bảo tính thực tiễn trong phòng, chống tội phạm mua bán người, bao gồm: Quy định pháp luật hiện hành về tội phạm mua bán người; phân biệt tội phạm mua bán người và hành vi đưa người di cư trái phép theo các công ước, quy định của quốc tế; xu hướng hiện nay về tội phạm mua bán người tại Việt Nam; hoạt động điều tra tội phạm mua bán người, lấy lời khai thân thiện đối với nạn nhân và cách tiếp cận lấy nạn nhân làm trung tâm trong việc xác định và bảo vệ nạn nhân; công nghệ và tội phạm mua bán người; hợp tác trong và ngoài nước trong phòng, chống tội phạm mua bán người.

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện trao chứng chỉ hoàn thành Khóa tập huấn cho các học viên

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện trao chứng chỉ hoàn thành Khóa tập huấn cho các học viên

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng trước thành công của Khóa tập huấn, cũng như ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ giảng viên và tinh thần học tập tích cực, ý thức chấp hành nghiêm túc quy định tại khóa học của các đại biểu học viên. Đồng chí cũng mong muốn các học viên sau khi quay trở về công tác tại địa phương sẽ tiếp tục trau dồi, phát huy những kiến thức thu được sau khóa tập huấn, để từ đó vận dụng một cách linh hoạt vào thực tiễn công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do cấp trên giao phó.

Các đại biểu khách mời và học viên tham dự khóa tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu khách mời và học viên tham dự khóa tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Tiến trình Bali là tiến trình liên chính phủ về phòng, chống đưa người trái phép, mua bán người và tội phạm xuyên quốc gia do Chính phủ Australia và Indonesia đồng khởi xướng tại Hội nghị Bộ trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào tháng 02/2002 tại Bali, Indonesia. Đến nay, Tiến trình Bali có 49 thành viên và 27 quan sát viên. Việt Nam là một thành viên tích cực và có trách nhiệm của Tiến trình Bali kể từ khi thành lập. Văn phòng Hỗ trợ khu vực của Tiến trình Bali (RSO) được thành lập năm 2012 là bộ phận trực tiếp phối hợp với các cơ quan chính phủ của các nước thành viên triển khai nhiều chương trình hợp tác tăng cường năng lực, hướng dẫn chính sách về đưa người di cư và mua bán người cho lực lượng thực thi pháp luật, cơ quan chính phủ của các nước thành viên.

Từ năm 2016 đến nay, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND đã phối hợp với Văn phòng RSO tổ chức thành công 10 khóa tập huấn tăng cường năng lực về phòng, chống tội phạm mua bán người cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện và cán bộ Công an các địa phương. 

Trung Dũng

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất