Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 15/7/2021 9:38'(GMT+7)

Văn phòng Học viện hỗ trợ bà con Hải Dương tiêu thụ Ổi sạch Thanh Hà

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đơn vị Văn phòng Học viện chung tay hỗ trợ Chương trình tiêu thụ nông sản từ Hải Dương

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Văn phòng Học viện chung tay thực hiện Chương trình tiêu thụ nông sản từ Hải Dương

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng hóa, nông sản của tỉnh Hải Dương đến kỳ thu hoạch, nhưng không tiêu thụ được khiến cuộc sống của người nông dân gặp nhiều khó khăn. 

Trong đó, mặt hàng nông sản ổi sạch của bà con nông dân huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương là một trong những hàng hóa bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng khiến ổi nhanh chín, dễ hỏng, khó tiêu thụ.

Các chuyến hàng nông sản đều được khử khuẩn và đảm bảo an toàn dịch tễ trước khi tới tay người tiêu dùng

Các chuyến hàng nông sản đều được khử khuẩn và đảm bảo an toàn dịch tễ trước khi tới tay người tiêu dùng

Trước tình trạng này, với tinh thần sẻ chia và hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam về Cuộc phát động “Nâng niu giá trị nông sản Việt - Kết nối cộng đồng - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch Covid-19” và Chương trình hành động của Hội Phụ nữ Bộ Công an về việc đẩy mạnh hỗ trợ kết nối thu gom, tiêu thụ nông sản, thực phẩm đến vụ thu hoạch ở các địa phương, các hộ gia đình, khu dân cư, thôn, xóm thuộc địa bàn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, Chi hội Phụ nữ Văn phòng Học viện đã làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức Chương trình “Hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản Ổi sạch Thanh Hà”.

Chương trình diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2021, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị Văn phòng Học viện đã tổ chức đăng tin, chia sẻ công khai bài viết về nội dung của Chương trình qua các trang mạng xã hội nhằm đưa Chương trình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đơn vị Văn phòng Học viện tham gia

Hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị Văn phòng Học viện tham gia

Đến ngày 15/7/2021, chuyến xe chở Ổi sạch Thanh Hà được vận chuyển, tập kết tại Học viện đã nhanh chóng được đông đảo người dân và cán bộ các đơn vị thuộc Học viện mua ủng hộ. Kết thúc chương trình, Văn phòng Học viện đã hỗ trợ bà con tiêu thụ khoảng 2,5 tấn ổi sách, trị giá 12 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán được sẽ được Văn phòng Học viện chuyển lại cho bà con nông dân huyện Thanh Hà.

Chỉ sau vài giờ, 2,5 tấn ổi sạch của bà con nông dân huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã được đưa đến tay người tiêu dùng

Chỉ sau vài giờ, 2,5 tấn ổi sạch của bà con nông dân huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã được đưa đến tay người tiêu dùng

Quá trình thực hiện Chương trình, từ các khâu nhận hàng, vận chuyển, tập kết nông sản đều được thực hiện đúng các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Một số hình ảnh của hoạt động:


PV