Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 30/6/2023 9:44'(GMT+7)

Học viện CSND tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc

Đoàn khảo sát do ông Cho Seong Hyeon - Cục Cảnh sát giao thông, Cơ quan CSQG Hàn Quốc làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Học viện. Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện dự và chủ trì buổi tiếp.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo và cán bộ Cục Cảnh sát giao thông và Cục Đối ngoại, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Khoa Cảnh sát giao thông, Viện Khoa học cảnh sát, Khoa Kỹ thuật hình sự, Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao, Văn phòng Học viện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Chương trình khảo sát nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực Cảnh sát giao thông” do Chính phủ Hàn Quốc đề nghị tài trợ cho Bộ Công an Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó có hợp phần tăng cường công tác đào tạo cho lực lượng Cảnh sát giao thông tại Việt Nam. Kết quả chương trình khảo sát sẽ là tiền đề để Chính phủ Hàn Quốc có căn cứ triển khai các hoạt động tài trợ cho Bộ Công an Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chào mừng đoàn tới thăm Học viện, và mong muốn buổi làm việc giữa hai bên sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Phó Giám đốc chia sẻ và trân trọng những sự hỗ trợ từ Chính phủ và Cơ quan cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động đối ngoại hợp tác, hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam nói chung và với Học viện CSND nói riêng. Năm 2023 là năm bản lề khi Chính phủ hai nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc ký kết và thực hiện Chương trình Hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc. Do đó, chương trình khảo sát của Cơ quan CSQG Hàn Quốc nhằm triển khai Dự án Nâng cao năng lực Cảnh sát giao thông là hoàn toàn thiết thực và đóng góp vào mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Hoạt động khảo sát tại Học viện CSND sẽ giúp Cơ quan CSQG Hàn Quốc tìm hiểu khả năng, lợi thế cũng như các khó khăn của Học viện CSND trong việc tổ chức chương trình đào tạo cho lực lượng Cảnh sát giao thông. Tại buổi làm việc, hai bên đã tích cực tìm hiểu về nhu cầu thực tế của Học viện cũng như khả năng hỗ trợ của phía bạn trong mục tiêu tăng cường năng lực, chất lượng đào tạo lực lượng Cảnh sát giao thông cho Bộ Công an Việt Nam.

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm cho đoàn

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm cho đoàn

Về phía đoàn khảo sát, ông Cho Seong Hyeon - Cục Cảnh sát giao thông, Cơ quan CSQG Hàn Quốc gửi lời cảm ơn tới sự tiếp đón nồng nhiệt từ phía Học viện CSND. Ông đánh giá cao mô hình đào tạo và vai trò quan trọng của Học viện CSND trong việc huấn luyện, đào tạo những sĩ quan chất lượng cao của lực lượng CSND nói chung và lực lượng CSGT nói riêng cho Bộ Công an Việt Nam. Sau phiên thảo luận với Học viện CSND, đoàn khảo sát đã có cái nhìn tổng quan về mô hình đào tạo, các lợi thế, khó khăn, thách thức mà Học viện CSND đang gặp phải trong việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác đào tạo cho lực lượng CSGT và cam kết sẽ có những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho công tác đào tạo của BCA trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực Cảnh sát giao thông” trong thời gian tới.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Học viện CSND

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Học viện CSND

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất