Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 19/11/2020 17:13'(GMT+7)

Học viện CSND khai giảng năm học 2020 - 2021 và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Hội đồng Giáo sư Nhà nước, lãnh đạo các Cục, Viện, Bộ Tư lệnh, Nhà trường trực thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện các Sở, Ban, Ngành thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm và phường Cổ Nhuế 2 - thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế và các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội có quan hệ hợp tác với Học viện.

Về phía Học viện có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ, các đồng chí chuyên viên cao cấp, các thế hệ nhà giáo lão thành, các nhà khoa học, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện.

Chương trình duyệt đội ngũ chào mừng khai giảng năm học mới

Chương trình duyệt đội ngũ chào mừng khai giảng năm học mới

Năm học 2019 - 2020 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu việc Học viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ XVII với những mục tiêu, phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao cho Học viện.

Thực hiện chủ trương của Bộ về sắp xếp tổ chức bộ máy của lực lượng CAND theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, Học viện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhanh chóng triển khai kiện toàn, sắp xếp, bố trí cán bộ theo mô hình tổ chức mới từ 45 đầu mối đã được tinh gọn còn 29 đầu mối.

Công tác giáo dục, đào tạo tiếp tục được đổi mới theo hướng tăng cường khối lượng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ; gắn đào tạo lý luận với thực tiễn công tác; rà soát, cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo các hệ học và danh mục ngành, chuyên ngành đào tạo, đã tăng cường đào tạo và đánh giá kỹ năng thực hành môn học cho học viên và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, học tập.

Trong năm học, Học viện tiếp tục được lãnh đạo Bộ tin tưởng giao tổ chức nhiều loại hình tập huấn cho Công an các đơn vị, địa phương như tập huấn kỹ năng tham dự phiên tòa cho Điều tra viên trong CAND, tập huấn nghiệp vụ Kỹ thuật hình sự, tập huấn về công tác nghiệp vụ cơ bản cho lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã.... Kết quả triển khai tập huấn đã cho thấy, đây là các nội dung công tác rất thiết thực, đáp ứng đúng yêu cầu phát sinh từ thực tiễn chiến đấu của lực lượng CAND trong tình hình hiện nay.

Công tác nghiên cứu khoa học đã có nhiều đột phá. Học viện đã triển khai nghiên cứu nhiều đề tài khoa học, trong đó có nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ; đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo khoa học lớn, qua đó góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận, kiến nghị giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo của của lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Học viện đã cùng với các đơn vị chức năng tham mưu cho Bộ Công an thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, vừa tạo dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân, vừa góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống của nhạc cụ dân tộc, khơi dậy khí phách lịch sử hào hùng; đồng thời góp phần xây dựng đội ngũ các thế hệ học viên Học viện vừa có chuyên môn nghiệp vụ, vừa gần gũi với nhân dân, từ đó làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc khi tốt nghiệp về các đơn vị, địa phương công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Học viện CSND

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Học viện CSND

Với những nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học viên Học viện và những thành tích tiêu biểu đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, Học viện đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất về thành tích xuất sắc trong 45 năm đào tạo đại học. Đây là những phần thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những thành tích, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên Học viện trong suốt chặng đường vừa qua, là món quà đặc biệt có ý nghĩa động viên tinh thần cán bộ, giáo viên và học viên nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bước vào năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Ổn định tổ chức, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, Học viện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị hai lần được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng Học viện trở thành Nhà trường hiện đại, bắt kịp xu thế ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 vào hoạt động giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp và thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công an trong tình hình mới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Học viện CSND tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo; khẩn trương bám sát tinh thần Nghị quyết Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính tự giác, tích cực của người học, lấy người học làm trung tâm, “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”.

Chú trọng tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với công tác đào tạo, mở rộng hướng nghiên cứu những  vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn công tác, những vấn đề đặt ra tác động, liên quan đến tình hình TTATXH, đặc biệt là tại địa bàn cơ sở. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ, chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy, học tập, quản lý, điều hành đáp ứng yêu cầu xây dựng “Học viện thông minh”.

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, có tính kế thừa và phát triển; trong đó chú trọng các năng lực về phát triển chương trình đào tạo, giảng dạy theo phương pháp hiện đại, nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Thứ trưởng đã gửi lời chúc mừng, tri ân tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên Học viện đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trình bày diễn văn khai giảng năm học mới

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trình bày diễn văn khai giảng năm học mới

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện nghiêm túc tiếp thu, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng. Với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Học viện sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện công tác giáo dục và đào tạo, quyết tâm phấn đấu xây dựng Học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia, cơ sở đào tạo Cảnh sát có uy tín trong khu vực ASEAN và trên thế giới. 

Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Học viện đã bày tỏ lời cảm ơn đối với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của của Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, Ngành, các tỉnh, thành phố, các đơn vị, địa phương trong và ngoài lực lượng CAND, các tổ chức quốc tế; và gửi lời chúc mừng, tri ân sâu sắc các thế hệ thầy giáo, cô giáo của Học viện đã cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, xây dựng và phát triển Nhà trường.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội

Đoàn Nghệ thuật Trống hội biểu diễn tại Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

Đoàn Nghệ thuật Trống hội biểu diễn tại Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

Tại buổi lễ long trọng này, Bộ Công an đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Đoàn Nghệ thuật Trống hội đầu tiên trong lịch sử của lực lượng CAND, đặt tại Học viện với mục tiêu luyện tập, biểu diễn, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của lực lượng Công an và Nhà nước khi có yêu cầu.

BBT

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất