Hoạt động của Học viện
Thứ Bảy, 9/12/2023 10:47'(GMT+7)

Học viện CSND đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue City vòng Châu Á - Thái Bình Dương

Trong những năm vừa qua, cuộc thi này đã thu hút và quy tụ được hàng trăm các đội tuyển và thí sinh khắp mọi miền đất nước về so tài và tuyển chọn các đại diện xuất sắc của Việt Nam thi đấu với các nước trong khu vực và trên thế giới. Kết quả của các đội tuyển sinh viên Việt Nam mang lại đã từng bước đưa thương hiệu các trường đại học Việt Nam sánh vai với các trường đại học hàng đầu về CNTT trên thế giới.

Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Hue City 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm nay được diễn ra từ 05/12/2023 đến ngày 08/12/2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức dưới sự đăng cai của trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã quy tụ được 78 trường đại học, cao đẳng và Học viện trên cả nước tham dự bao gồm 67 sinh viên dự thi khối Siêu Cup, 194 sinh viên khối Chuyên Tin, 87 sinh viên khối Không chuyên tin, 5 sinh viên Khối cao đẳng, 15 Đội tuyển với 45 sinh viên dự khối Phần mềm nguồn mở, 13 Đội tuyển với 38 sinh viên tham dự PROCON Việt Nam. Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue City 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có 125 đội tuyển tham dự, trong đó, có 105 đội tuyển Việt Nam với 375 sinh viên và 20 đội tuyển quốc tế với 60 sinh viên đến từ 10 trường đại học của các nước Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân dự thi Olympic Tin học sinh viên lần thứ 32 và Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue City 2023

Đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân dự thi Olympic Tin học sinh viên lần thứ 32 và Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue City 2023

Cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam là cuộc thi đấu trí cá nhân trong đó mỗi thí sinh thể hiện bản lĩnh, ý chí và tự tin đòi hỏi sự tư duy, sáng tạo và độc lập giải quyết (khối không chuyên tin giải 05 bài, khối chuyên giải 04 bài) trong thời lượng 3 tiếng. Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Hue City 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lại là sân chơi rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể, sự hợp tác, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau cùng đương đầu với thử thách đi tìm lời giải cho các bài toán khó trong thời lượng 5 tiếng liên tục. Các phương án đưa ra của thí sinh và các đội tuyển được chấm điểm tự động trên hệ thống chuẩn quốc tế, chỉ những phương án vượt qua đươc các yêu cầu về độ chính xác, thời gian thực hiện và đảm bảo các yếu tố về bộ nhớ máy tính mới được ghi nhận bằng các điểm số. Quá trình này hoàn toàn tự động, đảm bảo tính khách quan, công bằng và minh bạch.

Đội tuyển dự thi của Học viện CSND được lựa chọn từ các em sinh viên yêu thích lập trình, đam mê giải quyết các bài toán khó với áp lực thời gian và yêu cầu khắt khe về kỹ thuật bộ nhớ. Đội tuyển của Học viện quy tụ các em sinh viên năm thứ nhất đến các em sinh viên năm cuối cho thấy sức hút của cuộc thi và khao khát chinh phục những thử thách trong giải quyết các bài toán về CNTT của sinh viên Học viện.  

Để góp mặt tại ICPC Asia Hue City 2023 vòng Châu Á - Thái Bình Dương, các đội tuyển của Học viện CSND phải trải qua các vòng thi loại theo khu vực và vòng thi Quốc gia. Trong đó đội tuyển ICPC của Học viện xuất sắc đạt giải Nhì khu vực Miền Bắc, vượt qua vòng thi Quốc gia và được Ban tổ chức lựa chọn thi đấu ở vòng tiếp theo.

Tại vòng thi quyết định này, đội tuyển sinh viên của Học viện CSND tham dự với tinh thần và bản lĩnh chinh phục các thách thức về kỹ thuật - công nghệ, các sinh viên và đội tuyển của Học viện đã xuất sắc dành được thành tích cao ở cả nội dung thi đồng đội và cá nhân. Cuộc thi Olympic sinh viên Việt Nam, đoàn dự thi của Học viện CSND vinh dự nhận được 05 giải (01 giải nhì, 01 giải ba khối Chuyên tin học và 02 giải nhất, 01 giải nhì khối Không chuyên tin học). 

Một điểm nhấn trong Kỳ thi ICPC năm nay, đội tuyển của Học CSND đã xuất sắc đạt giải Nhất khối không chuyên kỳ thi ICPC Asia Hue City 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen.

Sinh viên Học viện CSND được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Sinh viên Học viện CSND được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với các đội tuyển dự thi của Học viện CSND nói chung và với Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống tội phạm nói riêng. Học viện CSND tuy không có chuyên ngành đào tạo về Công nghệ thông tin, nhưng đội tuyển Tin học sinh viên của Học viện đã tham gia tranh tài ở cả Khối chuyên tin và không chuyên tin, thi đấu cùng với các sinh viên đến từ các trường đào tạo chuyên ngành CNTT trong cả nước, trong đó cứ sự góp mặt của cả những trường đại học có bề dày truyền thống như Đại học Bách Khoa, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội, FPT,... Điều đó thể hiện rất cao tinh thần cầu thị, ham học hỏi và quyết tâm chinh phục những thử thách phức tạp và cam go của sinh viên Học viện CSND.

Kỳ thi đã để lại nhiều trải nghiệm quý báu, khơi gợi và kích thích niềm đam mê CNTT của các sinh viên. Đặc biệt, kết quả của kỳ thi đã cho thấy bản lĩnh, ý chí của sinh viên Học viện CSND, tinh thần quyết tâm, sự chủ động, sáng tạo trong cách tiếp cận độc đáo, đưa ra lời giải nhanh, chính xác, sánh vai với sinh viên đến từ các trường Đại học trên khắp mọi miền đất nước. Học viện CSND tiếp tục dẫn đầu trong khối các trường Công an nhân dân tham dự kỳ thi về lập trình đầy cam go và thách thức này. Bước ra từ kỳ thi, các sinh viên của Học viện CSND sẽ ngày càng trưởng thành, tự tin vào năng lực và sớm trở thành những người chiến sĩ Công an tinh thông nghiệp vụ, “vừa hồng vừa chuyên” và làm chủ công nghệ, mang công nghệ phục vụ tốt cho công tác Ngành, tôi rèn ý chí, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Để có được thành tích ngày hôm nay phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND, sự phối kết hợp của các đơn vị trong Học viện và đặc biệt là đội ngũ giảng viên của Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống tội phạm đã truyền cảm hứng, truyền kiến thức và thắp sáng niềm đam mê lập trình cho những sinh viên Học viện. Kết quả này đã trở thành nguồn động lực cho thầy và trò Học viện không ngừng học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn, tiếp tục chinh phục đỉnh cao công nghệ và khẳng định thương hiệu của một ngôi trường trọng điểm quốc gia.


 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất