Hoạt động của Học viện
Chủ Nhật, 18/9/2022 9:9'(GMT+7)

Chi hội Phụ nữ Phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học và Hội Phụ nữ Công an quận Nam Từ Liêm chia sẻ yêu thương - giúp học sinh vùng cao đến trường

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các nhóm từ thiện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về học trò vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; giúp giáo dục vùng cao có thêm nhiều động lực và giảm bớt những khó khăn trên con đường phát triển, giúp các em nhỏ thêm nhiều “bữa cơm có thịt”, “bàn chân có dép”, “lưng trần có áo” và thêm cơ hội được cắp sách đến trường.

Các phần quà được trao đến điểm trường Pha Luông và Suối Thín

Các phần quà được trao đến điểm trường Pha Luông và Suối Thín

Trường Tiểu học Chiềng Sơn thuộc xã biên giới Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ngoài điểm trường trung tâm, trường có 7 điểm lẻ tại Hin Pén, Pha Luông, Suối Thín, Hương Sơn, Nà Tén, Tà Láng, Co Phương… Cơ sở vật chất, hệ thống lớp học, thiết bị giảng dạy, học tập, thiết bị sinh hoạt nội trú… còn thiếu. Đặc biệt, trường có 250 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu là con em các đồng bào dân tộc thiểu số.

Các phần quà được trao đến điểm trường Hin Pén

Các phần quà được trao đến điểm trường Hin Pén

Do đó, với mục đích động viên, chia sẻ giúp các em học sinh vùng cao vơi đi những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống, Chi hội Phụ nữ Phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an quận Nam Từ Liêm tổ chức quyên góp sách vở và kêu gọi người thân, bạn bè ủng hộ vật chất tặng các em học sinh.

Sau thời gian ngắn phát động, ngày 16/9/2022, Đoàn thiện nguyện đã trao tặng các phần quà gồm: 1 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, 27 bộ sách giáo khoa lớp 3 cùng 10 suất bảo hiểm y tế cho các em học sinh người Mông với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Cụ thể: Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 130kg gạo và 13 thùng mì tôm cho điểm trường Hin Pén; 480kg gạo, 30 thùng mì tôm cùng 27 bộ sách giáo khoa lớp 3 cho điểm trường Pha Luông, Suối Thín; 170kg gạo và 34 thùng mì cho điểm trường Trung tâm; 90kg gạo và 10 thùng mì cho điểm trường Hương Sơn; 100kg gạo và 10 thùng mì cho hai điểm trường Nà Tén và Ta Láng; 30kg gạo, 03 thùng mì cho điểm trường Co Phương cùng 10 suất bảo hiểm y tế cho các em học sinh người Mông.

Các phần quà được trao đến điểm trường Hương Sơn

Các phần quà được trao đến điểm trường Hương Sơn

Thầy Quách Công Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chiềng Sơn xúc động chia sẻ: “Trường có nhiều học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Chính vì thế, những tình cảm yêu thương, sự chia sẻ của Đoàn thiện nguyện sẽ trở thành động lực to lớn giúp các em nhỏ vững bước hơn trên hành trình đến trường; nỗ lực học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ trở thành những công dân có ích cho xã hội.”

Các phần quà được trao đến điểm trường Ta Láng

Các phần quà được trao đến điểm trường Ta Láng

Như vậy, với tấm lòng tương thân, tương ái, chương trình thiện nguyện đã diễn ra thành công tốt đẹp, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Công an nhân dân góp sức trẻ thực hiện các chương trình vì an sinh xã hội, để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về người chiến sĩ Công an cách mạng trong lòng nhân dân. Chắc chắn trong thời gian tới, Chi hội Phụ nữ Phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trên hành trình chia sẻ, lan tỏa yêu thương nhằm giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn có cuộc đời tươi đẹp hơn.

Hải Anh

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất