Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 16/9/2022 13:0'(GMT+7)

“Ứng dụng công nghệ quét hiện trường 3D và thực tế ảo trong giảng dạy môn học Khám nghiệm hiện trường”

Toàn cảnh Tọa đàm

Toàn cảnh Tọa đàm

Tham dự Tọa đàm còn có Thiếu tá Vũ Đình Tiến, Phó Trưởng phòng Khám nghiệm hiện trường, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an; Ông Đỗ Đức Lương, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH Phát triển và đầu tư Việt An. Về phía Học viện CSND có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng; tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự và học viên chuyên ngành.

Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự phát biểu tại Tọa đàm

Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự phát biểu tại Tọa đàm

Hiện nay, Kỹ thuật hình sự là một ngành khoa học có vai trò vô cùng quan trọng, chuyên ứng dụng những thành tựu của các ngành khoa học tự nhiên, phương tiện kỹ thuật hiện đại, trong đó có công nghệ quét 3D và thực tế ảo. Đây là công nghệ đã được áp dụng tương đối phổ biến trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống như: Xây dựng, kiến trúc, các ngành cơ khí, chế tạo... 

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Tuy vậy, trong thực tiễn, việc ứng dụng công nghệ này trong hoạt động giảng dạy tại các cơ sở đào tạo còn gặp phải một số tồn tại, hạn chế nhất định như: Chưa có hành lang pháp lý cụ thể, cơ sở vật chất, phương tiện chưa được đầu tư, trang bị và thêm vào đó là trình độ chuyên môn của giảng viên trong lĩnh vực này còn nhiều hạn chế...

Do đó, việc tổ chức Tọa đàm khoa học “Ứng dụng công nghệ quét hiện trường 3D và thực tế ảo trong giảng dạy môn học Khám nghiệm hiện trường” có ý nghĩa vô cùng thiết thực, cả về mặt lý luận và thực tiễn, góp phần trang bị cho học viên Học viện CSND những kiến thức bổ ích, phục vụ cho công tác thực tiễn sau này.

Các đại biểu khách mời tham luận tại Tọa đàm

Các đại biểu khách mời tham luận tại Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm lần này, các đại biểu tham dự đã tập trung tham luận vào một số nội dung chính như:
- Lắng nghe đại diện công ty giới thiệu về công nghệ quét hiện trường 3D và những ứng dụng của công nghệ này trong thực tế hiện nay.
- Tình hình thực tiễn ứng dụng công nghệ quét hiện trường 3D và thực tế ảo trong khám nghiệm hiện trường của Viện KHHS Bộ Công an.
- Nghe, trao đổi về kết quả ứng dụng công nghệ quét hiện trường 3D và thực tế ảo trong giảng dạy KNHT tại Học viện CSND.
- Xác định tính khả thi khi ứng dụng công nghệ quét hiện trường 3D và thực tế ảo trong giảng dạy môn học Khám nghiệm hiện trường trong điều kiện tại Học viện CSND hiện nay. Chỉ rõ những thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Ứng dụng công nghệ quét hiện trường 3D và thực tế ảo trong giảng dạy môn học Khám nghiệm hiện trường trong điều kiện tại Học viện CSND.
Các học viên sôi nổi trao đổi, đặt câu hỏi với các đại biểu khách mời tại Tọa đàm

Các học viên sôi nổi trao đổi, đặt câu hỏi với các đại biểu khách mời tại Tọa đàm

Phát biểu kết luận tại Tọa đàm, Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn tới các đại biểu khách mời đã dành thời gian, công sức tham dự và chia sẻ những ý kiến phát biểu quý báu, đầy tính xây dựng tới Tọa đàm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị một số nội dung chính sau: (1) Khoa KTHS tiếp tục nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ này một cách sớm nhất, hiệu quả nhất; đề nghị Khoa nghiên cứu dưới dạng nhiệm vụ khoa học cấp cơ sở; đưa vào chương trình giảng dạy cho học viên (2) Khoa KTHS tham mưu đề xuất Ban Giám đốc xây dựng cơ chế phối hợp với C09 và Phòng KTHS Công an các địa phương tổ chức quét hiện trường các vụ việc thực tiễn (3) Phòng Hậu cần nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư phát triển công nghệ quét 3D thực tế ảo theo các phương án đề xuất của Khoa KTHS (4) Văn phòng Học viện phối hợp với Khoa KTHS rà soát tính bảo mật, triển khai hạ tầng mạng nội bộ hoặc mạng Internet cần thiết để sớm triển khai công nghệ này. 

Các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất