Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 7/4/2021 16:38'(GMT+7)

Câu lạc bộ Công an hưu trí Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2024

Tham dự chương trình có Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện; Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, nguyên Giám đốc Học viện, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện cùng hơn 250 hội viên của CLB.

Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm CLB báo cáo tổng kết hoạt động của CLB nhiệm kỳ 2018 - 2020 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2024

Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm CLB báo cáo tổng kết hoạt động của CLB nhiệm kỳ 2018 - 2020 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2024

Tại đại hội, thay mặt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí Học viện, Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm CLB đã báo cáo tổng kết hoạt động của CLB nhiệm kỳ 2018 - 2020 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2024, trong đó nêu rõ:

- Về công tác chính trị tư tưởng: CLB luôn xác định tốt công tác chính trị, tư tưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, gương mẫu trong các hoạt động chính trị, xã hội ở cơ sở, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của chính quyền địa phương, luôn gương mẫu trong các hoạt động chính trị, xã hội ở cơ sở.

- Về tham gia các hoạt động ở cơ sở và Học viện: Trong nhiệm kỳ đã có 45 hội viên tham gia lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương ở cơ sở. Ngoài ra, còn có 42 hội viên tham gia sinh hoạt CLB sĩ quan cao cấp do Bộ Công an tổ chức và được đánh giá là những hội viên tích cực, qua tổng kết hàng năm đã có 11 đồng chí được biểu dương, khen thưởng. 

Đặc biệt, nhiều hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí Học viện hiện đang tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của Nhà trường thông qua việc tham gia các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hướng dẫn các đề tài, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ, tham gia các hội thảo khoa học, tham mưu, đóng góp ý kiến đối với một số sự kiện lớn của Học viện… 

- Về thực hiện chế độ chính sách: Với mục đích tạo điều kiện cho hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích, CLB đã quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách với cán bộ nghỉ hưu; thường xuyên thăm hỏi, động viên đối với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các chuyến thăm quan, du lịch, các buổi gặp mặt, giao lưu với các Câu lạc bộ hưu trí khác… qua đó, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau trong toàn thể hội viên. 

Nhiệm kỳ 2018 - 2020, dưới sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng sự tham gia tích cực của các đồng chí trong Ban chủ nhiệm, ban liên lạc và các hội viên CLB Công an hưu trí Học viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra và được đánh giá là một trong những CLB hưu trí tốt nhất trong các CLB của lực lượng CAND. Bước sang nhiệm kỳ mới 2021 - 2024, nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị của CLB trong thời gian tới, Đại hội đặt ra yêu cầu cho nhiệm kỳ mới 2021 - 2024, trong đó trọng tâm là: 

- Xác định rõ mục tiêu hoạt động của CLB và từng hội viên luôn giữ gìn, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, luôn xứng đáng là những cán bộ, giáo viên đã công tác tại Học viện.

- Nâng cao chất lượng các hoạt động của CLB nhằm thu hút tất cả các cán bộ đã công tác tại Học viện khi nghỉ hưu tham gia; nâng cao chất lượng sinh hoạt của CLB để đây thực sự là nơi gắn bó tình nghĩa đồng chí, đồng đội, sống vui, sống khỏe, sống gương mẫu trong gia đình và các tổ dân cư. Đồng thời phối hợp với các khoa, phòng chức năng thuộc Học viện thực hiện tốt chính sách cho cán bộ nghỉ hưu theo theo quy định của Bộ Công an.

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Đại hội

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện đã bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến, đóng góp của các thầy, cô giáo trong CLB Công an hưu trí Học viện đối với công tác giáo dục - đào tạo của Nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh: sự lớn mạnh, trưởng thành của Học viện ngày hôm nay luôn gắn liền với những cống hiến, lao động sáng tạo của các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đã và đang công tác tại Học viện , đặc biệt là các đồng chí cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Đây là những tấm gương sáng về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng và nhiệt huyết với nghề để cán bộ, giảng viên và học viên Học viện noi theo. Trong thời gian tới, Học viện CSND sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để CLB Công an hưu trí Học viện ngày càng hoạt động hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực hơn. 

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên và Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm CLB tặng hoa, quà mừng thọ cho các đồng chí 70, 75, 80, 85 tuổi.

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên và Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm CLB tặng hoa, quà mừng thọ cho các đồng chí 70, 75, 80, 85 tuổi.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện chúc mừng và cùng Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm CLB tặng hoa, quà mừng thọ cho các đồng chí 70, 75, 80, 85 tuổi.

Đại biểu và hội viên CLB chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu và hội viên CLB chụp ảnh lưu niệm

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất