Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 26/3/2021 16:54'(GMT+7)

Bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác thư viện trong CAND

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an; Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND; Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Học viện CSND và hơn 200 đồng chí tham gia lớp tập huấn. 

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao chứng chỉ cho học viên khóa tập huấn

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao chứng chỉ cho học viên lớp tập huấn

Sau 5 ngày học tập, nghiên cứu, các học viên đã hoàn thành chương trình tập huấn với những kiến thức nghiệp vụ cơ bản về kỹ năng lãnh đạo quản lý thư viện trong thời kỳ chuyển đổi số; kỹ năng phục vụ bạn đọc bằng các ứng dụng khoa học công nghệ vào tổ chức hoạt động thư viện, đẩy mạnh phong trào đọc sách; làm tốt hơn công tác quản lý vận hành; quản trị, phát triển nguồn lực thông tin thư viện; tham mưu đầu tư, tổ chức có hiệu quả các mô hình thư viện, phòng đọc, tủ sách đa phương tiện đảm bảo môi trường đọc thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ. 

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an trao Bằng khen của Lãnh đạo Bộ Công an cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức khóa tập huấn

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức lớp tập huấn

Ngoài ra, trong đợt tập huấn này, các học viên đã được nghe giới thiệu các quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước đối với thư viện; chính sách phát triển văn hóa đọc và đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời trong các loại hình thư viện trên đất nước ta; các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an về công tác thư viện và tình hình đặc điểm, tổ chức, hoạt động của hệ thống thư viện trong CAND. 

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao giấy khen của Giám đốc Học viện cho các học viên có thành tích xuất sắc

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao giấy khen của Giám đốc Học viện cho các học viên có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Bộ Công an, Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã tin tưởng và lựa chọn Học viện CSND là đại điểm để tổ chức lớp tập huấn.

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Giám đốc Học viện nhấn mạnh: lớp tập huấn được tổ chức có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cần thiết, góp phần giúp lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ làm công tác quản lý, vận hành các thư viện, phòng đọc, tủ sách tại các Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương tiếp cận, ứng dụng các kỹ năng nghiệp vụ mới vào công tác thư viện trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, đây cũng là dịp để phổ biển, tuyên truyền và hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực thư viện trong CAND.

Đồng chí hy vọng rằng, sau tập huấn, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng kiến thức được trang bị để tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế thư viện, phòng đọc nơi mình công tác.

Các đại biểu và học viên lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và học viên lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất