Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 26/10/2022 16:27'(GMT+7)

Bồi dưỡng nghiệp vụ vận hành quản trị, khai thác hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Tham dự chương trình còn có Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư; Đại tá, PGS. TS Nguyễn Thị Hoan, Trưởng khoa QLHC về TTXH; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện; tập thể giảng viên Khoa QLHC về TTXH và hơn 500 học viên các lớp, hệ học chuyên ngành QLHC về TTXH hiện đang học tập tại Học viện.

Trong những năm qua, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, với nòng cốt là lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã và đang không ngừng đẩy mạnh thực hiện cùng lúc các nội dung cụ thể như: làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp thể CCCD gắn chip, cấp định danh điện tử... và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thực tế đã chứng minh, sau khi được bấm nút vận hành vào ngày 01/7/2021, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã từng bước đi vào đời sống xã hội của người dân và hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước với nhiều ý nghĩa tích cực.

Tuy nhiên, với việc phải cùng lúc thực hiện nhiều nội dung công tác với khối lượng công việc rất lớn, cùng nhiều sự thay đổi về cơ cấu tổ chức, phân công công tác... nên các lực lượng tham gia quá trình xây dựng, vận hành, khai thác và quản trị Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã và đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc, cần được chia sẻ và giải đáp kịp thời.

Trên cơ sở đó, việc tổ chức Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận hành quản trị, khai thác hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân” và Tọa đàm khoa học “Giải pháp vướng mắc trong quá trình vận hành, khai thác, chia sẻ, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” là một hoạt động cần thiết và có ý nghĩa vô cùng thiết thực.

Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận và đánh giá cao Khoa QLHC về TTXH đã chủ động tìm hiểu, cập nhật các tình hình, thông tin mới nhất một cách kịp thời về hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để từ đó chia sẻ, phổ biến với cán bộ chiến sĩ Học viện. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các học viên khi tham gia lớp học sẽ có tinh thần cầu thị, nâng cao ý thức trách nhiệm cố gắng học tập, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt những nhiệm vụ học tập đã đề ra.

Sau Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, Tọa đàm khoa học: “Giải pháp vướng mắc trong quá trình vận hành, khai thác, chia sẻ, kết nối cơ sở giữ liệu quốc gia về dân cư” được tổ chức dưới sự chủ trì của Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư và Đại tá, PGS. TS Nguyễn Thị Hoan, Trưởng khoa QLHC về TTXH.

Buổi Tọa đàm diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi với tinh thần xây dựng. Các đại biểu khách mời đã chia sẻ những thông tin có tính cập nhật, thực tiễn và sẵn sàng trả lời các câu hỏi do các học viên đưa ra, giúp các em hiểu rõ hơn, sâu hơn những vấn đề liên quan đến quá trình vận hành, khai thác, chia sẻ, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Một số hình ảnh tại Tọa đàm.

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Thị Hoan, Trưởng khoa QLHC về TTXH chủ trì Tọa đàm

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Thị Hoan, Trưởng khoa QLHC về TTXH chủ trì Tọa đàm

Các học viên đưa ra câu hỏi tại Tọa đàm

Các học viên đưa ra câu hỏi tại Tọa đàm

Đại biểu khách mời giải đáp các câu hỏi của học viên

Đại biểu khách mời giải đáp các câu hỏi của học viên

Các đại biểu và đại diện học viên chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và đại diện học viên chụp ảnh lưu niệm

Hoàng Nghĩa

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất