Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 24/10/2022 10:7'(GMT+7)

Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe - Học viện CSND tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương”

Đoàn thiện nguyện do Thượng tá Trần Ngọc Tình - Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe (DN, ĐT & SHLX) làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia Đoàn công tác có Trung tá Phạm Tuyết Mai - Phó Giám đốc Trung tâm DN, ĐT & SHLX; đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và đào tạo, sát hạch lái xe Hùng Vương; đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ Học viện CSND, Ban Chấp hành Chi Hội Phụ nữ Trung tâm DN, ĐT & SHLX cùng cán bộ của Trung tâm.

Chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương” là hoạt động có ý nghĩa được tổ chức trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022); hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Tại trường Tiểu học xã Thành Lâm, Đoàn thiện nguyện đã trao những phần quà ý nghĩa: 10 suất quà mỗi suất 2 triệu đồng cho 10 hộ gia đình là người dân tộc thiểu số có thành viên mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ 20 triệu góp phần xây dựng 01 căn nhà tình nghĩa cho 01 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thay mới bàn ghế của 02 lớp học tại Trường Tiểu học xã Thành Lâm và tặng thảm lát nền phòng học cho trường Mầm non xã Thành Lâm. Tổng các phần quà được trao tặng có giá trị trên 50 triệu đồng.

Trao đổi tại Chương trình thiện nguyện, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Thành Lâm đã chia sẻ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Trung tâm DN, ĐT & SHLX - Học viện CSND cùng các đơn vị tài trợ, đồng thời cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thầy, cô của Học viện CSND nhân dịp 20/11 sắp tới.

Trường Tiểu học xã Thành Lâm có 100% học sinh là dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều em mắc bệnh hiểm nghèo, đặc biệt trường có tỉ lệ các em bị bệnh thiếu máu huyết tán rất cao, nhiều hộ gia đình có 02 anh chị em cùng bị bệnh. Được biết Học viện CSND nói chung, Trung tâm DN, ĐT & SHLX nói riêng là một trong những đơn vị có phong trào hiến máu nhân đạo mạnh mẽ, góp hàng ngàn đơn vị máu an toàn góp phần cứu chữa cho bệnh nhân, trong đó có những bệnh nhân bị bệnh thiếu máu huyết tán, nhiều phụ huynh có con bị bệnh đã rất xúc động bắt tay cán bộ trong đoàn thiện nguyện và gửi lời cảm ơn sâu sắc. Một phụ huynh đã bày tỏ: “Tôi có 02 cháu bị bệnh tan máu bẩm sinh, mặc dù được bảo hiểm chi trả nhưng chi phí chữa bệnh vẫn vô cùng tốn kém, hàng tháng đều phải xuống Hà Nội truyền mỗi cháu 02 đơn vị máu. Hôm nay, được nhận sự hỗ trợ của các cô chú Công an, tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm, chia sẻ của các cô chú đã giúp cho con chúng tôi có thêm kinh phí chữa bệnh, có bàn ghế mới để học tập, cũng cảm ơn các cô chú đã hiến nhiều đơn vị máu để giúp những bệnh nhân như con của tôi duy trì sự sống”.

Chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương” đã góp phần động viên, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp trường Tiểu học và Mầm non xã Thành Lâm có điều kiện tốt hơn để thực hiện công tác dạy và học. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tương thân tương ái, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên Học viện sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các em học sinh xã Thành Lâm

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các em học sinh xã Thành Lâm

Đoàn thiện nguyện cùng các em học sinh trong lớp học với bàn ghế mới được trao tặng

Đoàn thiện nguyện cùng các em học sinh trong lớp học với bàn ghế mới được trao tặng

Ly Ly 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất