Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 21/4/2022 22:13'(GMT+7)

Tổng kết và trao giải Hội thi Giảng viên dạy giỏi Học viện CSND năm học 2021-2022

Tham dự chương trình có Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đại diện các đơn vị thuộc Học viện và 48 giảng viên tham gia Hội thi.

Hội thi Giảng viên dạy giỏi năm học 2021 - 2022 được tổ chức từ ngày 31/3/2022 với sự tham gia của 48 giảng viên, chia thành 5 Hội đồng thi. Sau gần 02 tuần làm việc, Ban Tổ chức, Ban Thư ký và các Hội đồng Giám khảo của Hội thi đã nỗ lực khắc phục khó khăn, làm việc liên tục với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện đúng quy trình, quy định, điều lệ và kế hoạch Hội thi.

Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao báo cáo kết quả Hội thi

Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao báo cáo kết quả Hội thi

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, hồ sơ bài giảng đã được nâng cao cả về nội dung và hình thức, thuận lợi cho việc giảng dạy của giảng viên và hoạt động theo dõi, đánh giá bài giảng của Hội đồng chuyên môn. Nhiều hồ sơ bài giảng được đầu tư xây dựng nghiêm túc, thể hiện tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp, tính sáng tạo, tâm huyết của các giảng viên.

Với phần thực hành giảng, các giảng viên đã bám sát và cơ bản đảm bảo đúng nội dung chương trình đào tạo, đề cương môn học và hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học. Các bài giảng đã có phần mở rộng kiến thức ngoài nội dung được giới thiệu trong giáo trình, có liên hệ thực tế công tác của lực lượng CAND và cập nhật các văn bản, quy định mới của pháp luật có liên quan. Phần thảo luận, thực hành được giảng viên chuẩn bị chu đáo, nội dung thảo luận, thực hành gắn với trọng tâm bài giảng nhằm củng cố, mở rộng và nâng cao kiến thức đã được giảng ở phần lý thuyết.

Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, và Đại tá Nguyễn Anh Tuấn trao giải Nhất cho 05 giảng viên

Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng và Đại tá Nguyễn Anh Tuấn trao giải Nhất cho 05 giảng viên

Các giảng viên tham dự Hội thi năm nay đã chú ý kết hợp sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy nhằm tăng tính hấp dẫn, sự chú ý, say mê học tập của học viên. Nhiều giảng viên đã chú trọng áp dụng phương pháp dạy học tích cực lấy học viên làm trung tâm, yêu cầu học viên làm việc theo nhóm trong khâu thảo luận, thực hành nhằm phát huy tính chủ động, bồi dưỡng năng lực, phẩm chất sáng tạo của người học.

15 giảng viên đạt giải Nhì tại Hội thi năm nay

Các giảng viên đạt giải Nhì tại Hội thi năm nay

Trong quá trình thực hành giảng, các giảng viên đã khai thác sử dụng hợp lý, hiệu quả hệ thống phòng học tại Khu Huấn luyện, thực hành nghiệp vụ, các khu vực thực hành ngoài trời cùng các phương tiện dạy học, phòng học thông minh tại Học viện giúp nâng cao chất lượng bài giảng.

Các giảng viên đạt giải Ba tại Hội thi

Các giảng viên đạt giải Ba tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, trên cơ sở đánh giá phần thi của các giảng viên theo các nội dung: hồ sơ bài giảng, thực hành giảng và kiểm tra kiến thức giáo dục đại học, Ban Tổ chức đã khen thưởng 42/48 giảng viên đạt giải, trong đó có 05 giải Nhất, 15 giải Nhì và 22 giải Ba. Kết quả Hội thi là cơ sở quan trọng để Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đánh giá chất lượng giảng dạy, năng lực chuyên môn của giảng viên tại Học viện hiện nay.

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tổng kết Hội thi

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tổng kết Hội thi

Phát biểu tại lễ tổng kết Hội thi, Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện, các thành viên Hội đồng Giám khảo đã khắc phục khó khăn, dành nhiều thời gian, tâm huyết để tham gia đánh giá, nhận xét các bài dự thi, góp phần quan trọng vào thành công của Hội thi, đồng thời chúc mừng các giảng viên đã tích cực tham gia và đạt kết quả cao tại Hội thi năm nay.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế của Hội thi, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị Phòng QLĐT và BDNC phối hợp với các đơn vị giảng dạy lựa chọn, bồi dưỡng các giảng viên nòng cốt trong các lĩnh vực để chuẩn bị cho Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp Bộ trong thời gian tới. Đặc biệt, các đơn vị cần tập trung nguồn lực, tạo các điều kiện tốt nhất để bồi dưỡng, tổ chức đoàn giảng viên Học viện tham dự Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp Bộ được tổ chức vào tháng 5/2022 tại Học viện ANND đạt kết quả tốt nhất.

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị giảng dạy thực hiện đúng các quy định của Bộ Công an và của Học viện về việc nhân rộng điển hình dạy giỏi, đưa hoạt động dạy giỏi thực sự đi vào chiều sâu, thực chất, là một giải pháp quan trọng góp phần đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giảng dạy tại Nhà trường.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất