Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 31/3/2023 17:28'(GMT+7)

Phòng Quản lý học viên tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập

Các đại biểu làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an

Các đại biểu làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện và các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ Phòng Quản lý học viên qua các thời kỳ.

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Kim Phong - Trưởng phòng Quản lý học viên trình bày diễn văn kỷ niệm 47 năm Ngày truyền thống của đơn vị

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Kim Phong - Trưởng phòng Quản lý học viên trình bày diễn văn kỷ niệm 47 năm Ngày truyền thống của đơn vị

Ngày 15/5/1968, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Quyết định số 514-CA/QĐ “Tách phân hiệu Cảnh sát nhân dân khỏi trường Công an Trung ương, thành lập Trường Cảnh sát nhân dân”. Theo quyết định của Bộ, tổ chức ban đầu của Trường Cảnh sát nhân dân gồm 05 khoa, 03 phòng và 03 tổ trực thuộc. Trong đó, Phòng Giáo vụ có một bộ phận được giao nhiệm vụ làm công tác quản lý, giáo dục học viên - bộ phận tiền thân của Phòng Quản lý học viên ngày nay.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo Phòng Quản lý học viên

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo Phòng Quản lý học viên

Đến năm 1974, sau khi nhà trường đã ổn định địa điểm đóng quân tại Suối Hai, Ba Vì, để nâng cao chất lượng công tác quản lý học viên phù hợp với tính chất của lực lượng vũ trang, tháng 5/1974, Hiệu trưởng Trường Cảnh sát nhân dân ban hành Quyết định số 18/QĐ-TC thành lập “Phòng quản lý học sinh”. 

Ngày 02/4/1976, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 1114/NV-QĐ chia Trường Cảnh sát nhân dân thành 02 trường: Trường Sĩ quan Cảnh sát nhân dân và Trường Hạ sĩ quan Cảnh sát nhân dân. Trường Sĩ quan Cảnh sát nhân dân (nay là Học viện CSND) lúc đó có 14 khoa, 08 phòng trực thuộc, trong đó có “Phòng Quản lý học viên”. Đây là dấu mốc lịch sử đánh dấu bước xây dựng và trưởng thành của Phòng Quản lý học viên.

Đại diện cán bộ hưu trí Phòng Quản lý học viên ôn lại kỷ niệm tại buổi lễ

Đại diện cán bộ hưu trí Phòng Quản lý học viên ôn lại kỷ niệm tại buổi lễ

Kể từ ngày được thành lập cho đến nay, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện, sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Học viện; dưới sự chèo lái của các thế hệ lãnh đạo, sự đồng thuận, đoàn kết của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Phòng Quản lý học viên đã không ngừng phát triển, lớn mạnh toàn diện về mọi mặt, đóng góp nhiều thành tích quan trọng vào sự phát triển chung của Học viện:

- Cơ cấu tổ chức của đơn vị từng bước được củng cố, hoàn thiện. Đội ngũ cán bộ không ngừng được hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, kiên định, tâm huyết với ngành, với nghề, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

- Đơn vị đã có nhiều sáng kiến cải tiến, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác quản lý, giáo dục học viên; tổ chức triển khai thành công nhiều văn bản quan trọng của Bộ và tham mưu cho Học viện ban hành, hoàn thiện hệ thống các văn bản về công tác quản lý, giáo dục học viên; chủ động tổ chức và triển khai có hiệu quả nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động trong cán bộ, học viên như: cuộc vận động: “Giáo viên chủ nhiệm mẫu mực, học viên chuyên cần, lớp học kiểu mẫu”, thực hiện “Năm biết” đối với giáo viên chủ nhiệm, thực hiện “Ba không, Ba chủ động”, “Năm mẫu mực, Bốn dứt điểm” đối với học viên. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng ủy cơ sở Phòng Quản lý học viên đã ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả 03 Nghị quyết chuyên đề về công tác quản lý giáo dục học viên (Nghị quyết về lãnh đạo công tác điều lệnh, văn hóa ứng xử trong học viên; Nghị quyết về lãnh đạo công tác tự học trong học viên và Nghị quyết về công tác cán bộ của Phòng Quản lý học viên).

- Đã tổ chức cho học viên tham gia phục vụ nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng của Đảng, Nhà nước, ngành Công an và Học viện CSND; tổ chức học viên thực hiện các nhiệm vụ tăng cường lực lượng cho các địa bàn trọng điểm Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ, tăng cường lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, tăng cường làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đi thực hành chính trị - xã hội, thực tập, thực tế tại các đơn vị, địa phương.

- Tổ chức huy động cán bộ, chiến sĩ và học viên hiến hàng vạn đơn vị máu cho các bệnh viện Trung ương tuyến cuối khi ngân hàng máu cứu người đang cạn kiệt; tham gia xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa tại nhiều địa bàn trọng yếu trên khắp cả nước, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người và các chiến khu cách mạng.

- Đơn vị đã góp phần cùng với Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, giáo dục, đào tạo các khóa học, hệ học với gần 4 vạn cử nhân, gần 2000 Thạc sĩ, trên 200 Tiến sĩ và hàng chục ngàn lượt cán bộ bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng lãnh đạo, chỉ huy... bổ sung nguồn nhân lực quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH của đất nước.

- Nhiều thế cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý học viên qua các thời kỳ đã trưởng thành, phát triển. Nhiều đồng chí đã và đang giữ các chức vụ quan trọng trong và ngoài Học viện.

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Kim Phong - Trưởng phòng Quản lý học viên trao quà tri ân cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng Quản lý học viên

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Kim Phong - Trưởng phòng Quản lý học viên trao quà tri ân cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng Quản lý học viên

Với bề dày truyền thống và kết quả đạt được, Phòng Quản lý học viên đã đạt nhiều thành tích, danh hiệu thi đua, nhiều lần được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng, cụ thể: 22 năm đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, 09 năm đạt danh hiệu “Đơn vị Tiên Tiến”, trong đó có 11 lần được nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Bộ Công an, 04 lần được nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Tổng cục III. Trong 2 năm gần đây, đơn vị đã vinh dự 02 năm liên tiếp được nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Bộ Công an.

Ngoài ra, Đơn vị đã 03 lần vinh dự đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi các trường Công an nhân dân” do Tổng cục III tổ chức; tập thể và cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã được tặng hàng nghìn bằng khen, giấy khen các cấp.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận những thành tích của đơn vị đã đạt được và trân trọng cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ phòng Quản lý học viên đối với sự phát triển chung của Học viện trong gần 55 năm qua.

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện khẳng định, Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường luôn xác định công tác quản lý giáo dục học viên là một trong những lĩnh vực công tác quan trọng hàng đầu, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu quả của toàn bộ quá trình giáo dục, đào tạo. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, lãnh đạo Nhà trường đã luôn quan tâm kiện toàn tổ chức, phát triển đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp quản lý giáo dục học viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển.

Qua đó, thể hiện mong muốn và tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ phòng Quản lý học viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Học viện và đơn vị, luôn đồng thuận, đoàn kết, phát huy những thành tích, ưu điểm đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại để nâng cao toàn diện và bền vững chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, tiếp tục đóng góp nhiều thành tích hơn nữa cho sự phát triển của Học viện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất