Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 20/11/2023 16:50'(GMT+7)

Khoa Luật Học viện CSND - 40 năm tiếp bước và tự hào

Tham dự buổi lễ còn có TS Đỗ Đức Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; PGS.TS Lê Minh Thông, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nguyên Trợ lý Chủ tịch Quốc hội; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ nhiệm ủy ban ANQP của Quốc hội; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, thành viên Ban chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an; PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh, Hiệu trưởng trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện, lãnh đạo, giảng viên, học viên Khoa Luật qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Khoa Luật các học viện, nhà trường CAND và các đơn vị, cá nhân, tổ chức có mối quan hệ mật thiết với Khoa Luật trong thời gian qua; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Học viện; Công an các đơn vị, địa phương cùng đông đảo học viên chuyên ngành đang học tập tại Học viện.

Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đức Phúc - Trưởng Khoa Luật lên trình bày diễn văn lễ kỷ niệm

Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đức Phúc - Trưởng Khoa Luật lên trình bày diễn văn lễ kỷ niệm

Khoa Luật - Học viện CSND được thành lập ngày 11/11/1983, sau khi tách ra từ Khoa Chấp pháp, pháp luật thuộc trường Công an Trung ương (nay là Học viện CSND). Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp và giúp đỡ của các đơn vị chức năng thuộc Học viện, các đơn vị thực tiễn trong và ngoài Ngành Công an, Khoa Luật đã trở thành một đơn vị có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy; nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng giảng viên; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và nhiều lĩnh vực công tác khác.

Về công tác giảng dạy, Khoa Luật đã tổ chức và tham gia đào tạo, giảng dạy cho hàng trăm khóa học thuộc các hệ đào tạo tại Học viện. Chất lượng giảng dạy ngày càng được quan tâm đúng tầm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và trong tiến trình đổi mới giáo dục, đào tạo.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Luật nhân kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống đơn vị

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Luật nhân kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống đơn vị

Một trong những “điểm mạnh” của Khoa Luật là phong trào trong hoạt động dạy giỏi. Các giảng viên Khoa Luật đã chủ động đăng ký thực hiện nhiều bài dạy giỏi các cấp; nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ, cấp Học viện. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, giảng viên toàn đơn vị, trong tất cả các hội thi dạy giỏi, Khoa Luật đều đạt thành tích cao.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Khoa Luật, các nhà giáo qua các thời kỳ

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Khoa Luật, các nhà giáo qua các thời kỳ

Về công tác nghiên cứu khoa học, Khoa Luật luôn chú trọng quan tâm và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần đào tạo các chiến sĩ Cảnh sát nhân dân “vững vàng về chính trị, giỏi về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ”.

Thực hiện chủ trương mở rộng hợp tác và hội nhập quốc tế sâu rộng, cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước ta, các giảng viên Khoa Luật đã tích cực tham gia nhiều hoạt động khoa học trong nước và quốc tế do Bộ Công an và Học viện CSND tổ chức. Một trong số hoạt động khoa học tiêu biểu có thể kể đến như: tham gia giảng dạy chương trình tập huấn Công ước quốc tế về phòng, chống tra tấn; phối hợp với các đơn vị chức năng của Học viện tổ chức thành công 02 Hội thảo khoa học quốc tế, Hội thảo khoa học quốc gia. Đây là kết quả hoạt động khoa học nghiêm túc, trí tuệ của tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa Luật qua các thời kỳ.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể, cán bộ, giảng viên Khoa Luật

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể, cán bộ, giảng viên Khoa Luật

Về công tác cán bộ và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, hiện nay, Khoa Luật có trên 20 giảng viên có học vị Tiến sĩ và học hàm Phó Giáo sư; trên 98% giảng viên trong Khoa có trình độ Thạc sĩ. Nhiều đồng chí giảng viên trong Khoa có bằng cử nhân ngoại ngữ; nhiều đồng chí giảng dạy các môn khoa học pháp lý bằng Tiếng Anh và có khả năng làm việc độc lập trong môi trường quốc tế. Cấp ủy, lãnh đạo Khoa không ngừng quan tâm đến công tác bồi dưỡng cán bộ, luôn tạo mọi điều kiện cho các giảng viên trong đơn vị được tham gia học tập, nâng cao trình độ trên nhiều lĩnh vực; thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.

Nhiều giảng viên từng công tác tại Khoa Luật khi được luân chuyển, điều động theo yêu cầu của công tác cán bộ đã phát huy được truyền thống tốt đẹp của đơn vị ở vị trí công tác mới; có nhiều đồng chí thành đạt và giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng trong và ngoài Ngành Công an.

Đại biểu, khách mời trao đổi, chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Đại biểu, khách mời trao đổi, chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các công tác khác, với đặc thù là đơn vị có số lượng lớn đảng viên trẻ đang trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn, cấp ủy, lãnh đạo Khoa Luật đã chỉ đạo Chi đoàn Khoa Luật luôn phát huy tinh thần xung kích của Đoàn Thanh niên: thường xuyên tổ chức các chương trình hoạt động tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng; chủ động, tích cực tham gia hoạt động phản bác luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng; nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các cuộc thi do Học viện, Bộ Công an và các cơ quan khác phát động và đạt nhiều giải cao. 

Với những thành tích đó, Khoa Luật vinh dự được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành; nhiều năm vinh dự đạt danh hiệu thi đua đơn vị quyết thắng, Đảng bộ đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, Khoa Luật vinh dự đã 03 năm học được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội”.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện cho biết, Khoa Luật là đơn vị đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong mọi lĩnh vực công tác, đặc biệt là công tác giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, góp phần quan trọng khẳng định vị thế của Học viện CSND qua các giai đoạn lịch sử phát triển hào hùng, xứng đáng với danh hiệu cao quý - Đơn vị 2 lần được trao tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thời gian tới, bám sát Triết lý giáo dục của Học viện Cảnh sát nhân dân “Chính trị vững vàng - Pháp luật tinh thông - Nghiệp vụ sắc bén - Vì Nhân dân phục vụ”, đồng chí Giám đốc Học viện đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Luật tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả để cung cấp, bổ sung đủ nguồn cán bộ giỏi về pháp luật, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất