Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 5/4/2023 10:17'(GMT+7)

Khoa Cảnh sát kinh tế tổ chức báo cáo thực tế cho học viên chuyên ngành

Tham dự buổi báo cáo có đồng chí Thượng tá, ThS. Nguyễn Xuân Tất Hòa, Phó Trưởng phòng 2, Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an - Báo cáo viên tại chương trình, tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa Cảnh sát kinh tế, Khoa Nghiệp vụ cơ bản và đông đảo học viên chuyên ngành các khóa học, hệ học thuộc Học viện.

Thượng tá, ThS Nguyễn Xuân Tất Hòa, Phó Trưởng phòng 2, Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an - Báo cáo viên tại chương trình

Thượng tá, ThS Nguyễn Xuân Tất Hòa, Phó Trưởng phòng 2, Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an - Báo cáo viên tại chương trình

Trong những năm vừa qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm kinh tế, tham nhũng, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lực lượng Cảnh sát kinh tế đã chủ động đổi mới phương pháp công tác, chủ động nhận diện và tổ chức có hiệu quả công tác phòng ngừa, điều tra, khám phá các loại tội phạm kinh tế và tham nhũng. Với phương châm chỉ đạo xuyên suốt: “Lấy phòng ngừa là cơ bản, chiến lược, lâu dài; đấu tranh là trọng tâm, thường xuyên, đột phá”, công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát kinh tế đã có nhiều chuyển biến, đột phá trong triển khai, góp phần vào thành công và hiệu quả của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bám sát nội dung đó, Báo cáo viên đã thông tin về tình hình tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và những đặc điểm nhận dạng; những vấn đề cần chú ý trong công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát kinh tế và yêu cầu đối với công tác đào tạo hiện nay.

Những nội dung này là nguồn kiến thức thực tiễn quý báu, giúp cán bộ, giáo viên và học viên chuyên ngành so sánh, đối chiếu giữa lý luận với thực tiễn công tác của lực lượng Cảnh sát kinh tế, đồng thời trang bị cho học viên chuyên ngành kỹ năng xử lý tình huống và bản lĩnh nghề nghiệp phục vụ quá trình công tác sau khi ra trường.

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề

Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, đào tạo tại nhà trường phải gắn với thực tiễn công tác và nhu cầu đòi hỏi của xã hội, đó là nguyên lý của giáo dục hiện đại. Quán triệt nguyên lý đó, trong những năm qua, Học viện CSND với vai trò và vị thế là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an và tiến tới đạt chuẩn, trọng điểm của quốc gia đã luôn không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và tổ chức thực hành nghề nghiệp để nâng cao năng lực, phẩm chất chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho các thế hệ học viên Cảnh sát, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. 

Một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo được tổ chức thường xuyên tại Học viện là việc tăng cường gắn đào tạo lý luận trong Nhà trường với thực tiễn công tác chiến đấu, thông qua nhiều hình thức hợp tác đào tạo, như: tổ chức kiến tập, thực tập, thực hành thực tế và tổ chức các hoạt động trao đổi, tọa đàm về các vấn đề nổi lên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện nay.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất