Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 10/1/2022 21:42'(GMT+7)

Khai trương Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh

Tham dự chương trình có Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện; Đại tá, TS Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; đại diện các học viện, nhà trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; đại diện Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ HTI.

Toàn cảnh chương trình

Toàn cảnh chương trình

Chương trình được tổ chức nhằm báo cáo, giới thiệu rộng rãi tới các đơn vị chức năng, các nhà trường, các đơn vị thuộc Học viện về Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh, các phần mềm quản lý đào tạo đáp ứng yêu cầu về nghiệp vụ, chính xác, nhanh chóng và khoa học trong quản trị nhà trường, đồng thời chính thức ra mắt Nhóm Nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tin học Học viện CSND.

Các đại biểu ấn nút khai trương Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh

Các đại biểu ấn nút khai trương Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh

Trong thời gian vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Học viện CSND đã không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, áp dụng nhiều phương pháp đào tạo tiên tiến, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là CNTT trong công tác quản lý điều hành và công tác giáo dục, đào tạo.

Các đại biểu trải nghiệm Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh

Các đại biểu trải nghiệm Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh

Hệ thống Quản lý Học viện CSND thông minh ra đời sẽ giải quyết triệt để tình trạng cát cứ dữ liệu, hệ thống hóa các phần mềm tại Học viện CSND qua một cổng điều hành duy nhất, cung cấp dịch vụ để khi Học viện xây dựng các phần mềm mới có thể khai thác cơ sở dữ liệu dùng chung.

Hệ thống có tính kế thừa, phân cấp, phân quyền và được chia làm 5 nhánh nhỏ bao gồm: (1) công tác văn phòng, (2) công tác quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học, (3) quản lý cán bộ, giảng viên và học viên, (4) cơ sở vật chất và y tế, (5) công tác đảng, công tác chính trị và công tác quần chúng. Thống kê từ tháng 2/2020 đến nay, hệ thống đã có hơn 760.000 lượt cán bộ, học viên đăng nhập, sử dụng.

Ban Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập Nhóm nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo

Ban Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập Nhóm nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo

Cùng với việc xây dựng hạ tầng CNTT, tin học hóa công tác giáo dục, đào tạo, công tác quản lý điều hành, Học viện CSND cũng chú trọng phát triển nhân lực CNTT tại Học viện. Theo đó, Học viện đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ chuyên gia ứng dụng CNTT giúp xây dựng chủ trương, chiến lược, cơ chế chính sách và triển khai các nhiệm vụ cụ thể về ứng dụng CNTT tại Học viện.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tin học ra mắt tại chương trình

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tin học ra mắt tại chương trình

Đặc biệt, trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Giám đốc Học viện đã Quyết định thành lập Nhóm nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo nhằm trực tiếp nghiên cứu, phát triển, triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác giáo dục, đào tạo tại Học viện. Đến nay, các thành viên Nhóm nghiên cứu đã phát triển thành công 11 nhóm phân hệ phục vụ các mặt công tác của nhà trường.

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ số và chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội cho ngành giáo dục, nhưng là cơ hội đối với những đơn vị dám bứt phá, dám thay đổi và dám đương đầu khó khăn để thành công. Vì vậy, đồng chí đề nghị các đơn vị thuộc Học viện phải mạnh dạn thay đổi, cải tiến mô hình quản lý cũ, mô hình đào tạo, giảng dạy cũ để đổi mới, sáng tạo. Trong đó, người đứng đầu và ban lãnh đạo đơn vị phải là nguồn truyền cảm hứng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đối với Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh, đồng chí Phó Giám đốc Học viện yêu cầu các đơn vị chức năng cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống hiện đại, khoa học hơn, bảo mật tốt hơn; mở rộng thêm đối với các lĩnh vực khác của nhà trường.

Đối với Nhóm nghiên cứu đổi mới, nghiên cứu, sáng tạo và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tin học, Học viện luôn xác định các đồng chí là những “hiệp sĩ công nghệ thông tin”. Do đó, cần phát huy tính chủ động, đổi mới sáng tạo để tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc các chủ trương, chiến lược trong chuyển đổi số; đồng thời trực tiếp triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch chuyển đổi số, thực sự là những hạt nhân trong phát triển, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ tại Học viện; giúp Học viện duy trì, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin.

Đại tá, TS Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu tại chương trình

Đại tá, TS Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo Cục Đào tạo, Bộ Công an, Đại tá, TS Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của Học viện CSND trong ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, giáo dục và đào tạo của nhà trường. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Học viện tiến hành sơ kết, đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống này và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống quản trị Học viện CSND thông minh cho các học viện, nhà trường trong CAND để đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong tình hình hiện nay.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất