Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 19/11/2021 15:34'(GMT+7)

Hội thảo khoa học cấp chuyên gia về “Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm phục vụ hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác NVCB của lực lượng Cảnh sát nhân dân”

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện dự và chủ trì Hội thảo. Cùng tham dự Hội thảo có các chuyên gia là lãnh đạo, cán bộ, nhà khoa học thuộc Văn phòng Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, các Cục Nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, các nhà trường CAND, Công an thành phố Hà Nội và tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa NVCB, Học viện CSND.
Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm và sự thay đổi về mô hình tổ chức của Bộ Công an theo Nghị định số 01/2018/NĐ-CP ngày 06/8/2018 của Chính phủ, thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy về 100% địa bàn các xã trong toàn quốc, Bộ Công an đã ban hành Thông tư sửa đổi một số quy định về công tác NVCB của lực lượng CSND. Trong đó, lãnh đạo Bộ Công an và đặc biệt là đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an rất quan tâm đến công tác tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, nhất là các tri thức về công tác NVCB cho các hệ lực lượng nghiệp vụ Cảnh sát và lực lượng Công an xã chính quy, trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác NVCB của lực lượng CSND.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, Học viện CSND đã phối hợp với Văn phòng Bộ thành lập Ban Soạn thảo (gồm các đồng chí giảng viên Khoa NVCB, Học viện CSND và cán bộ Phòng 3, V01) và xây dựng bản thảo Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm bao gồm 700 câu có nội dung liên quan đến các mặt công tác NVCB với các mức độ: dễ, trung bình, khó. Đây là công trình khoa học chuyên sâu, có tính cấp thiết, phản ánh toàn diện các mặt công tác NVCB của lực lượng CSND.

Thượng tá Nguyễn Minh Hiển, Trưởng khoa NVCB - Học viện CSND báo cáo đề dẫn Hội thảo

Thượng tá, PGS. TS Nguyễn Minh Hiển, Trưởng khoa NVCB - Học viện CSND báo cáo đề dẫn Hội thảo

Trên cơ sở dự thảo, Ban Soạn thảo đã xin ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, ý kiến đóng góp Công an các đơn vị địa phương và các khoa nghiệp vụ thuộc Học viện CSND và đã nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa.

Với tinh thần đó, Học viện CSND phối hợp với Văn phòng Bộ tổ chức Hội thảo cấp chuyên gia để tiếp tục xin ý kiến các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ và các nhà khoa học nhằm đảm bảo tính thận trọng, khách quan và khoa học trước khi tiến hành nghiệm thu cấp Bộ công trình này.

Đại diện các cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an tham gia ý kiến vào dự thảo Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm

Đại diện các cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an tham gia ý kiến vào dự thảo Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm

Tại Hội thảo, Ban Soạn thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, có giá trị trên cả phương diện lý luận và thực tiễn, góp phần hoàn thiện Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm đảm bảo về nội dung, hình thức và sát với thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng CSND. Đây là cơ sở để Ban Soạn thảo nghiên cứu, tiếp thu để chỉnh sửa, hoàn thiện, báo cáo lãnh đạo Bộ tiến hành nghiệm thu cấp Bộ trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện cảm ơn sự tham gia phối hợp, đóng góp ý kiến với tinh thần, trách nhiệm cao của các chuyên gia đến từ các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Bộ để hoàn thiện Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm về công tác NVCB. Sau khi được nghiệm thu, công trình khoa học này sẽ phục vụ có hiệu quả công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng CSND và trở thành nguồn tài liệu chính thức để tiến hành công tác tổ chức thi, kiểm tra, xét tuyển chức danh trinh sát viên các cấp theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Trong thời gian tới, Học viện CSND mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị trong công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng CSND, đảm bảo gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo lý luận với thực tiễn công tác, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất