Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 28/6/2022 21:44'(GMT+7)

Học viện CSND trao đổi kinh nghiệm với Học viện Quốc tế về xây dựng nhà trường thông minh

Tại buổi làm việc, phía Học viện CSND đã giới thiệu cho Đoàn công tác Học viện Quốc tế về hệ thống quản trị Học viện CSND thông minh, các ứng dụng, phần mềm phục vụ công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo; đồng thời trao đổi kinh nghiệm xây dựng nhà trường thông minh, ứng dụng CNTT trong đào tạo và tổ chức kỳ thi tuyển sinh.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện CSND và Học viện Quốc tế

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện CSND và Học viện Quốc tế

Theo đó, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự đồng thuận của các đơn vị và sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, Học viện CSND đã không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, áp dụng nhiều phương pháp đào tạo tiên tiến, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là CNTT trong công tác quản lý điều hành và công tác giáo dục, đào tạo.

Học viện CSND đã chủ động đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các quy trình, các hoạt động quản lý và giáo dục đào tạo. Học viện hiện là nhà trường đầu tiên trong hệ thống các trường CAND ra mắt Hệ thống Quản trị Học viện CSND thông minh. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả công việc và tính chính xác của các dữ liệu quản lý, đồng thời tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp và tính chủ động, khoa học của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong toàn Học viện.

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện CSND chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Học viện Quốc tế

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện CSND chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Học viện Quốc tế

Học viện CSND cũng đã đầu tư trang bị hệ thống bục giảng thông minh, bảng thông minh cho tất cả các giảng đường; hệ thống phòng học trực tuyến kết nối với các điểm cầu khác nhau để chia sẻ bài giảng của các giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn tốt; hệ thống camera giám sát phòng học để đảm bảo tính công khai, minh bạch trong giáo dục và hoạt động thanh tra, kiểm tra. Đội ngũ giảng viên của Học viện đã chủ động, nhạy bén trong việc thay đổi tư duy và phương pháp, kịp thời nắm bắt những công nghệ mới và ứng dụng trong tổ chức giảng dạy như việc xây dựng và thiết kế bài giảng điện tử, ứng dụng các phần mềm tiện tích trong hệ thống E-learning, tìm kiếm nguồn tài liệu để phục vụ nghiên cứu, giảng dạy, sử dụng thành thạo các công cụ, phương tiện hiện đại mà Học viện đã trang bị để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong nhà trường.

Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến công tác giáo dục, đào tạo, Học viện CSND là nhà trường đầu tiên trong CAND triển khai các hoạt động dạy và học bằng hình thức trực tuyến theo phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo.

Đại tá Vũ Quang Đức, Phó Giám đốc Học viện Quốc tế  hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Học viện CSND trong xây dựng nhà trường thông minh

Đại tá Vũ Quang Đức, Phó Giám đốc Học viện Quốc tế hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Học viện CSND trong xây dựng nhà trường thông minh

Sau phần giới thiệu của phía Học viện CSND, Đại tá Vũ Quang Đức, Phó Giám đốc Học viện Quốc tế và các thành viên trong Đoàn công tác đều bày tỏ ấn tượng đối với những thành tựu của Học viện CSND trong việc xây dựng nhà trường thông minh và ứng dụng CNTT trong công tác điều hành, quản lý và giáo dục, đào tạo tại nhà trường.

Đoàn công tác Học viện Quốc tế trao đổi một số vấn đề còn vướng mắc trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động giáo dục, đào tạo

Đoàn công tác Học viện Quốc tế trao đổi một số vấn đề còn vướng mắc trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động giáo dục, đào tạo

Trên cơ sở đó, các thành viên trong Đoàn công tác đã đặt nhiều câu hỏi và được phía Học viện CSND trao đổi với tinh thần thẳng thắn, cởi mở. Những chia sẻ của Học viện CSND tại buổi làm việc sẽ là những kinh nghiệm quý, hỗ trợ Học viện Quốc tế trong việc xây dựng mô hình nhà trường thông minh trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, Đoàn Học viện Quốc tế đã tham quan cơ sở vật chất, thư viện điện tử, phòng học thông minh tại Học viện CSND.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất