Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 17/6/2022 20:48'(GMT+7)

Học viện CSND tiếp và làm việc với Điều phối viên Khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương của UNODC

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao

Tham dự buổi tiếp còn có bà Tạ Thị Bích Liên - Cán bộ Chương trình quốc gia - Chương trình Quản lý Biên giới và Chương trình Kiểm soát Công-ten-nơ - UNODC Việt Nam; ông Reiner Pungs - Chuyên gia về tiền chất; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Học viện CSND và cán bộ Văn phòng UNODC Việt Nam.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của UNODC khu vực và Văn phòng UNODC Việt Nam, Học viện CSND đã phối hợp với Chương trình Quản lý Biên giới tiến hành nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực. Điển hình như: Phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên về điều tra tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia; Tập huấn về đáp ứng các nhu cầu căn bản của phụ nữ và trẻ em gái nhằm phòng ngừa tội phạm ở khu vực biên giới… Các khóa tập huấn này đã cung cấp cho cán bộ, giảng viên Học viện nhiều kiến thức, kỹ năng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, phía Chương trình cũng hỗ trợ các trang thiết bị, phương tiện phục vụ xây dựng phòng tập huấn của UNODC tại Học viện. Học viện đã sử dụng hiệu quả các máy móc, trang thiết bị do Chương trình trao tặng vào công tác giảng dạy, học tập và bồi dưỡng cho lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan tặng quà lưu niệm cho đoàn

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan tặng quà lưu niệm cho đoàn

Bên cạnh đó, các tài liệu chuyên sâu về phòng, chống tội phạm do Chương trình trao tặng được đánh giá cao về chất lượng, là nguồn tài liệu quý giá, giúp cho cán bộ, học viên có thêm nhiều kinh nghiệm quốc tế về đấu tranh phòng, chống tội phạm. Học viện sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu, ứng dụng vào công tác đào tạo trên cơ sở pháp luật và thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND đã gửi lời cảm ơn tới UNODC vì những sự hợp tác chuyên sâu và hiệu quả trong những năm vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn hai bên sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Cụ thể: Hợp tác tổ chức các khóa tập huấn cho giảng viên các trường Cảnh sát trong khu vực; hợp tác tổ chức các khóa tập huấn mà phía Chương trình có nhiều kinh nghiệm và phía lực lượng Công an nhân dân Việt Nam hiện nay đang quan tâm như: Đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao; các tội phạm xảy ra ở khu vực biên giới bao gồm: Tội phạm về ma túy, buôn lậu, tội phạm mua bán người; các tội phạm liên quan đến vấn đề giới; tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên của Học viện CSND có thêm nhiều cơ hội tham gia các hội thảo, hội nghị, tập huấn quốc tế.

Các đại biểu khách mời chụp ảnh kỷ niệm tại buổi tiếp

Các đại biểu khách mời chụp ảnh kỷ niệm tại buổi tiếp

Về phía UNODC, Bà Valentina Pancieri bày tỏ sự cảm ơn vì sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía Học viện. Bà cũng khẳng định, Học viện CSND đã, đang và sẽ luôn là đối tác quan trọng của UNODC trong những dự án hợp tác trong tương lai.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

HTQT

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất