Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 24/11/2023 16:33'(GMT+7)

Học viện CSND đạt giải Nhất Giải thưởng Khoa học công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023

Giải thưởng Khoa học công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học là giải thưởng thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng được tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Học viện CSND

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Học viện CSND

Năm 2023, giải thưởng Giải thưởng Khoa học công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của 103 cơ sở giáo dục đại học với gần 10.000 đề tài tham gia. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức giải thưởng nhận được 481 đề tài thuộc 06 lĩnh vực khoa học công nghệ được tham gia xét giải thưởng bao gồm: Lĩnh vực Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn. Đề tài tham gia xét Giải thưởng phải được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá xếp loại xuất sắc. Đây là những đề tài có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn. Ưu tiên đề tài được triển khai ứng dụng trong thực tế hoặc có công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước, đảm bảo tính trung thực trong nghiên cứu khoa học và chưa được trao bất kỳ một giải thưởng nào cấp Bộ hoặc tương đương cấp Bộ trở lên tại thời điểm nộp hồ sơ. Các đề tài sẽ trải qua vòng đánh giá sơ khảo và chung khảo để chọn ra những đề tài xuất sắc nhất. Kết quả vòng sơ khảo, có 85 đề tài được lựa chọn vào vòng chung khảo.

Nhóm sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng người hướng dẫn khoa học - Đại tá Bùi Quốc Dũng

Nhóm sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng Người hướng dẫn - Đại tá, PGS. TS Bùi Quốc Dũng

Trong năm học 2022 - 2023, Học viện CSND đã xét chọn và gửi 05 đề tài tham dự giải thưởng. Kết quả chung cuộc, Học viện có 02 công trình đạt Giải thưởng Khoa học công nghệ năm 2023, gồm:

- Đề tài: Tuyên truyền quần chúng nhân dân phòng ngừa trẻ em bị xâm hại trên không gian mạng của lực lượng cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội” do nhóm sinh viên: Võ Trọng Hoàng Anh - lớp B3A-D47; Phan Hồng Kiên - lớp B3A-D4; Đinh Thị Thảo Diệp - Lớp B8AD46 đạt giải Nhất.

- Đề tài: “Giáo dục đạo đức sinh thái cho sinh viên các trường Công an nhân dân: Thực trạng, những vấn đề đặt ra và giải pháp do nhóm sinh viên Lê Mạnh Dũng - lớp B8AD45; Nguyễn Lê Tấn Dũng - Lớp B1A - D47; Tăng Khánh Ngọc - Lớp B1B - D47 đạt giải Ba.

Đây là thành tích đáng tự hào, thể hiện bản lĩnh, trình độ và năng lực nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện CSND, góp phần tô thắm bảng vàng thành tích của Học viện trong 55 năm phát triển và trưởng thành.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất