Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 19/7/2023 9:51'(GMT+7)

Đoàn công tác Học viện CSND hoàn thành chương trình tập huấn tại Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Đoàn công tác đã hoàn thành khóa tập huấn từ ngày 03/7 đến ngày 14/7/2023

Đoàn công tác đã hoàn thành khóa tập huấn từ ngày 03/7 đến ngày 14/7/2023

Giám đốc Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan gặp gỡ đoàn

Giám đốc Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan gặp gỡ đoàn

Chương trình trao đổi tập huấn ngắn hạn giữa Học viện CSND Việt Nam và Học viện CSHG Thái Lan là chương trình hợp tác thường niên trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ hợp tác đã ký kết giữa hai nhà trường. Đây là một trong những hoạt động hợp tác nổi bật của Học viện CSND với các đối tác quốc tế nói chung và với Học viện CSHG Thái Lan nói riêng. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ đoàn, Trung tướng Zenith Samransamruadkit, Giám đốc Học viện CSHG Thái Lan đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị chức năng hai Nhà trường đã kết nối, xây dựng và tổ chức chương trình tập huấn, đặc biệt sau thời gian 03 năm tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Giám đốc Học viện CSHG Thái Lan giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng của nhà trường tổ chức chương trình ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn trong quá trình tập huấn.

Đoàn chụp ảnh cũng lãnh đạo Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Đoàn chụp ảnh cũng lãnh đạo Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Trong khóa tập huấn, các cán bộ, giảng viên và học viên Học viện CSND đã được tập huấn, bồi dưỡng một số chuyên đề là thế mạnh của Học viện CSHG Thái Lan như Điều tra tội phạm xuyên quốc gia, Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm, Điều tra hiện trường, Kỹ thuật hình sự, Luật quốc tế, Bắn súng điện tử, Chiến thuật cảnh sát, Võ Muay Thái, Khoa học thể thao; Thực hành sơ cứu người bị nạn, lấy dấu vết máu trong khám nghiệm hiện trường với ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngoài ra, thành viên đoàn cũng đã được giới thiệu những thông tin cơ bản về Học viện CSHG Thái Lan và công tác giáo dục, đào tạo và quản lý học viên của nhà trường với mô hình học viên khóa trên quản lý học viên khóa dưới; thăm quan khu huấn luyện thực hành, các phòng thí nghiệm, thư viện của nhà trường.

Đoàn tập huấn chuyên đề về Tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia

Đoàn tập huấn chuyên đề về Tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia

Ngoài chương trình tập huấn chính thức, Học viện CSHG Thái Lan đã tổ chức cho đoàn các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, bóng chuyền, futsal, trải nghiệm nấu món ăn Thái với các câu lạc bộ của học viên của nhà trường. Trường bạn cũng đã bố trí cho đoàn đi thăm quan thực tế mô hình đồn cảnh sát tại tỉnh Chon Buri; thăm quan một số di tích lịch sử, văn hóa để tăng cường hiểu biết về đất nước, con người Thái Lan.

Đoàn thực hành bắn súng điện tử

Đoàn thực hành bắn súng điện tử

Kết thúc khóa tập huấn, lãnh đạo Học viện CSHG Thái Lan đã đánh giá cao tinh thần ham học hỏi, sự cần cù và thông minh, nhanh nhẹn của các thành viên đoàn Học viện CSND Việt Nam và mong muốn trong thời gian tới không những tiếp tục triển khai chương trình trao đổi tập huấn ngắn hạn với Học viện CSND mà còn nhân rộng mô hình này với nhiều cơ sở đào tạo Cảnh sát khác trong khu vực và trên thế giới. Đối với các thành viên đoàn Học viện CSND, tham gia khóa tập huấn lần này là một hoạt động rất bổ ích, có ý nghĩa, không chỉ giúp đoàn học hỏi thêm được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong chuyên môn công tác, mà còn giúp tăng cường khả năng làm việc giao tiếp bằng tiếng Anh, từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn làm việc trong môi trường quốc tế.

Một số hình ảnh của đoàn trong khóa tập huấn tại Học viện CSHG Thái Lan:



Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất