Tiêu điểm
Thứ Hai, 17/5/2021 9:37'(GMT+7)

Đề cao phòng dịch trong trường CAND

 

Đề cao phòng dịch trong trường CAND


Tại trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, những học viên của trường vẫn lên lớp, chỉ khác với ngày thường là thời gian này mỗi học viên lên lớp đều ý thức thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Để đáp ứng cho yêu cầu phòng dịch trong thời điểm cấp bách, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như : Điều chỉnh lịch học, và dạy. Phân công 1/3 cán bộ làm việc trực tiếp tại đơn vị , còn lại phân luồng làm việc online tại nhà.

Đại tá Phạm Văn Năm, phó Hiệu trưởng Trường Phòng cháy chữa cháy, Bộ công an cho biết: "Những đồng chí lên lớp yêu cầu phải có lịch trình kế hoạch báo cáo vị trí, thực hiện 5K khi lên lớp, phòng học khử khuẩn, học viên giảng viên ít tiếp xúc gần. Cán bộ thì phân công 1/3 cán bộ làm việc trực tiếp tại đơn vị còn lại làm việc tại nhà. Toàn bộ nội dung hội họp dừng, trao đổi công việc qua email. Đối với học viên giảm mật độ, điều chỉnh kế hoạch cho học viên nghỉ, tăng cường công án cho địa phương để phòng dịch."

Tại Học viện Học viện Cảnh sát nhân dân, công tác đảm bảo phòng chống dịch cũng được triển khai nghiêm ngặt. Ngay từ cổng vào, công tác khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt được triển khai chặt chẽ.

Với hơn 10.000 cán bộ học viên đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, sau thời gian nghỉ lễ công tác phòng dịch được nhà trường chỉ đạo quyết liệt đến cán bộ, học viên.

Tại từng cầu thang của ký túc xá Học viện Cảnh sát nhân dân đều triển khai đội ứng trực, kiểm soát thân nhiệt và sát khuẩn. Bên cạnh đó , đối với những cán bộ, học viên có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch sẽ được sinh hoạt tại khu vực riêng đảm bảo phòng dịch.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết: "Chúng tôi không chỉ có học viên ở các tỉnh phía bắc mà ở phía nam giáp Campuchia cho đến thời điểm này có đồng chí học viên có liên quan nhưng không phải F1 chúng tôi quán triệt khai báo y tế, đo thân nhiệt tiếp xúc đồng nghiệp. Hoãn các hội đồng luận văn, luận án các cuộc họp."

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các học viện, trường CAND đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của cán bộ, giảng viên và học viên.

 

Nguồn ANTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất